Mang hương Tết đến với người nghèo Phong Xuân

Thứ Bảy, 07/02/2015, 19:15
Ngày 6/2, đại diện Báo CAND – Văn phòng Thường trú tại miền Trung, Công ty CP Tân Việt Bắc phối hợp với Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế, Công an huyện Phong Điền về xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) trao những suất quà Tết ấm áp nghĩa tình đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng quê bán sơn địa này…

Về xã Phong Xuân, chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Ất Mùi 2015” Báo CAND trao tặng 100 suất quà, với tổng giá trị 50 triệu đồng (Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng, gồm: gạo, dầu ăn, mì chính, bánh mứt và tiền mặt).

Đón nhận quà từ tay các thành viên đoàn công tác xã hội – từ thiện Báo CAND, cụ bà Nguyễn Thị Mười (75 tuổi, trú thôn Điền Lộc, Phong Xuân) móm mém, xúc động nói: “Vợ chồng cụ có 3 người con, nhưng 2 người đã mất vì bạo bệnh, chỉ còn lại người con gái út đi lấy chồng xa ở miền Tây.

Đại diện Báo CAND, Công ty Tân Việt Bắc và Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế trao quà Tết cho người nghèo ở xã Phong Xuân.

Gần 10 năm qua, cụ sống chung với người cháu nội, tuy có cái ăn cái mặc, nhưng cuộc sống vẫn còn rất nhiều khốn khó, đặc biệt năm nào đến mùa giáp hạt cũng phải nhận gạo trợ cấp của xã.

Hôm nay, cụ và nhiều bà con trong thôn nghe tin được Báo CAND và nhà tài trợ tặng quà Tết, ai cũng vui. Tết năm nay gia đình chắc sẽ ấm cúng hơn rất nhiều...”.

Đại diện Báo CAND trao quà cho các hộ nghèo tại xã Phong Xuân.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hoa (40 tuổi) rân rấn nước mắt: “Năm ngoái, chồng tui chẳng may bị mất sau một vụ TNGT để lại 3 con nhỏ dại. Để lo cho các cháu học hành đầy đủ, không thua thiệt bạn bè, một mình tui lam lũ, thức hôm dậy sớm làm lụng, buôn gánh bán bưng ở chợ. Có được phần quà từ Báo CAND và nhà tài trợ trao tặng, sẽ giúp mẹ con tui có được cái Tết cổ truyền ấm áp hơn. Tui và bà con nơi đây ghi nhớ ơn nghĩa này của Báo CAND và nhà tài trợ…”.

Phát biểu trong buổi tặng quà, ông Trần Văn Cân, Chủ tịch UBND xã Phong Xuân, cũng bày tỏ: “Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Phong Xuân xin gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Ban Biên tập và cán bộ, chiến sĩ Báo CAND, gửi lời cám ơn đến Ban Giám đốc Công ty Tân Việt Bắc đã trao tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương những suất quà đầy ý nghĩa thiết thực, mang nặng tình tương thân, tướng ái; góp phần giúp bà con có được đón Tết vui Xuân trong không khí đầm ấm, no đủ hơn…”.

Anh Khoa
.
.
.