Hơn 1.500 người tham gia hiến máu 'Giọt hồng Tây Nguyên'

Thứ Hai, 13/07/2015, 14:35
Sáng ngày 13/7, tại Trung tâm văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk, Ban tổ chức “Hành trình đỏ” năm 2015 phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động ngày hội hiến máu “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” khu vực phía Nam.

Tham dự ngày hội có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện; lãnh đạo một số sở, ban, ngành địa phương. Đặc biệt đến với ngày hội có hơn 1.500 người với nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau, trong đó có hơn 300 cán bộ, chiến sỹ trực thuộc lực lượng Công an tỉnh, thành phố, huyện đã tới đăng ký tham gia hiến máu.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm bạn trẻ đã hăng hái đến đăng ký hiến máu tại ngày hội.

Từng tham gia 7 lần hiến máu trước đó nhưng đây là lần đầu tiên Đại úy Vi Việt Dũng (đến từ Phòng An ninh dân tộc - Công an tỉnh Đắk Lắk) tham gia hiến máu Chương trình “Hành trình đỏ”, chia sẻ: “Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Bác Hồ đã từng nói: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. 

Vì vậy, là đoàn viên thanh niên chúng ta không thể thờ ơ trước những khó khăn của đất nước. Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu”.
Đại úy Đặng Thị Ngọc Thuận cho biết, lần đâu tham gia hiến máu nên cũng khá hồi hộp.
Tại ngày hội, hơn 300 cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk hăng hái tham gia hiến máu.

Còn Đại úy Đặng Thị Ngọc Thuận (đến từ Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh), lần đầu tham gia hiến máu cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình chứng kiến hàng ngàn người, nhất là các bạn đoàn viên thanh niên nô nức đăng ký tình nguyện hiến máu nên cũng hồi hộp lắm. Mấy ngày qua, nhận được thông tin có đợt hiến máu lớn ở đây nên mình đăng ký tham gia ngay. Sống là để cho đi, đâu chỉ nhận cho riêng mình, rất nhiều bệnh nhân đang trông chờ vào tinh thần cao đẹp của mỗi con người trong xã hội như chúng ta”.

Chị Phạm Thị Hà dù rất bận nhưng vẫn nhiệt tình tham gia hiến máu.
Đông đảo các bạn trẻ, người dân đến từ các cơ quan khác nhau tham gia hiến máu tại ngày hội.

Ẵm theo cô con gái hơn 5 tuổi, chị Phạm Thị Hà (34 tuổi, trú TP Buôn Ma Thuột), tươi cười cho biết: “Tôi muốn đi hiến máu nhiều lần nhưng vì quá bận chuyện nhà cửa, con cái nên không đi được. Lần này xem truyền hình, được các bạn tình nguyện viên tư vấn nói có đợt hiến máu lớn ở đây nên tôi đăng ký đi ngay. Vì không có người trông con nên phải dẫn luôn cô nhóc này đi cùng”.

Những giọt máu quý được các bạn tình nguyện viên thu xếp cẩn thận.  

Với thông điệp “Mỗi giọt máu - một tấm lòng”, tại Ngày hội “Giọt hồng Tây Nguyên”, Ban tổ chức đã thu được hơn 1.200 đơn vị máu. Đây là những giọt máu nghĩa tình, có ý nghĩa vô cùng to lớn trong công tác điều trị và cứu giúp người bệnh.

Văn Thành
.
.
.