Canon Việt Nam trao học bổng cho HS, SV nghèo vượt khó

Thứ Tư, 15/10/2014, 08:28
Sáng 14/10, tại Trường Đại học Y Hà Nội, Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài 2014”. Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến dự.

Học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” giai đoạn 2014 - 2020 là học bổng được triển khai trên phạm vi toàn quốc để hỗ trợ cho những học sinh, sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn có ý chí và nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Học bổng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp thực hiện với tổng giá trị gần 5 tỷ đồng.

Năm 2014 là năm đầu tiên dự án Học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” được chính thức hiện thực hóa. Qua ba tháng triển khai, Hội đồng xét chọn học bổng đã lựa chọn được 10 học sinh và 10 sinh viên từ các tỉnh: Trà Vinh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Thanh Hoá, Hưng Yên, Lai Châu, Đồng Tháp, Huế, Lào Cai, Vĩnh Long, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Nam, Quảng Bình, Ninh Thuận, Đắk Lắk và Bình Định. Phát biểu tại buổi lễ, ông Katsuyoshi Soma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết: Canon Việt Nam thông qua dự án này muốn thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới  học sinh, sinh viên Việt Nam có thành tích xuất sắc nhưng hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn để hỗ trợ các em vượt lên những khó khăn trong cuộc sống, tạo tiền đề cho các em học sinh, sinh viên phấn đấu học tập và rèn luyện để đạt được ước mơ của mình để đóng góp vào sự nghiệp xây dựng đất nước trong tương lai.

Ngoài giá trị của suất học bổng, các em học sinh, sinh viên còn được Canon Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tài trợ kinh phí thăm quan di tích lịch sử của Thủ đô Hà Nội và dây chuyền sản xuất máy in của Canon nhằm các bồi dưỡng những kiến thức thực tế cho các em bên cạnh những kiến thức trên sách vở. Thông qua chương trình học bổng “Canon – Chắp cánh nhân tài”, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Canon Việt Nam hy vọng tiếp tục duy trì chương trình này trong những năm tới để đóng góp hơn nữa cho thế hệ trẻ của Việt Nam, góp phần vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà bằng việc tạo cơ hội, chắp cánh ước mơ cho nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam có điều kiện phát triển

Nguyễn Hưng
.
.
.