Canon Việt Nam bàn giao thêm một trường tiểu học hữu nghị

Thứ Hai, 26/12/2011, 18:54
Công ty TNHH Canon Việt Nam vừa bàn giao công trình lớp học mới cho điểm trường tiểu học Nà Bản, xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Đây là một trong hai trường thuộc dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” cùng với 4 công trình phụ trợ: nhà vệ sinh và khu rửa tay, nhà ở giáo viên được công ty hoàn thành trong năm 2011.

Bên cạnh đó, Công ty Canon Việt Nam còn trao tặng 120 suất quà là sách vở và đồ dùng học tập cho học sinh tại điểm trường tiểu học Nà Bản nhằm khuyến khích tinh thần học tập của các em. Như vậy, tổng kinh phí Canon hỗ trợ cho trường bao gồm xây dựng 5 phòng học mới, 2 phòng giáo viên, công trình phụ trợ: nhà vệ sinh và khu rửa tay, mua sắm 65 bộ bàn ghế mới, 5 tủ sách Canon, đồ dùng học tập, sách vở… là hơn 1 tỷ VND.

Cũng tại điểm trường tiểu học Nà Bản mới đây đã diễn ra ngày tình nguyện của “Mạng tình nguyện viên Canon về các hoạt động văn hoá xã hội”. Trong 2 ngày tình nguyện tại đây, hơn 50 tình nguyện viên đã vượt qua những chặng đường rừng núi khó khăn để đến với điểm trường, chung tay cùng Canon Việt Nam trao tặng và hỗ trợ nhà trường làm vệ sinh sân trường, lớp học, sắp xếp tủ sách, bàn ghế, giao lưu văn nghệ với các em học sinh… mang đến một không khí tươi vui cho các em học sinh và người dân địa phương.

Trước đó, Công ty Canon Việt Nam đã tiến hành bàn giao hệ thống công trình phụ trợ nhà vệ sinh và khu rửa tay đạt chuẩn cùng tủ sách Canon cho 3 trường THCS: Phú Cường (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), Bài Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An), THCS Thái Học (huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng) và trao tặng công trình lớp học cho cô trò trường mầm non Hoa Đào, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Tổng cộng, số tiền tài trợ Công ty TNHH Canon Việt Nam dành riêng cho dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” năm 2011 lên tới hơn 2 tỷ VND

Mai Phương
.
.
.