Cần Thơ: Năm chị em mồ côi mong được giúp sức

Thứ Bảy, 05/04/2008, 09:50
Vào đầu tháng 11/2007, Báo CAND và Chuyên đề ANTG đã viết bài về 5 chị em mồ côi sống với bà ngoại 82 tuổi. Sau khi báo đăng, rất nhiều nhà hảo tâm, các cơ quan, đoàn thể đã đến cùng góp sức chia sẻ với năm chị em và người bà già yếu nay đã 83 tuổi.

Trở lại với câu chuyện về 5 đứa trẻ mồ côi mẹ, cha bỏ đi biền biệt không về. Lũ trẻ chập chững dìu nhau bước vào đời với những ngày tháng cơ cực. Cuộc sống nghèo khó bữa đói bữa no, bên cạnh bà ngoại đã "gần đất xa trời". Ngày nào hết gạo, mấy bà cháu bẻ chuối trong vườn luộc lên chấm muối ớt ăn qua bữa. Nghèo như vậy mà không đứa nào ngại cảnh nghèo, cảnh khó để bỏ học, lêu lổng, hư hỏng... Căn nhà nhỏ nằm sát mép sông Hậu lộng gió.

Bà Lê Thị Cho, người đang cưu mang 5 đứa cháu ngoại, kể lại: "Trước khi nhà báo đến tìm hiểu, gia đình tui nghèo lắm, nhưng bà cháu có nhau là vui rồi. Hồi đó, bữa nào hết gạo, tụi nhỏ bẻ chuối trong vườn luộc lên, đâm thêm chén muối ớt để chấm, vậy cũng xong bữa". Bà Cho nói thêm, lâu lâu được bà con lối xóm thương tình tạt ngang cho ít tiền, ít gạo. Còn đồ ăn thì mấy đứa nhỏ đi mò cua, bắt ốc…

Năm nay em Trần Hồ Diễm Trinh, Trần Hồ Thúy Anh học lớp 12, Trần Hồ Thái Dương, Trần Hồ Thái Bảo học lớp 7 và em Trần Hồ Thái Long học lớp 4.

Theo anh Huỳnh Văn Lợi - Phó KV 1, phường Bình Thủy, mất mẹ, thiếu tình thương yêu chăm sóc của người cha, nhưng lũ trẻ vẫn còn tình thương yêu, đùm bọc, dạy dỗ của bà ngoại, dù cuộc sống của mấy bà cháu rất khó khăn. Lũ trẻ vẫn chấp nhận sống giữa cái nghèo, đói cho sạch, rách cho thơm cùng bà ngoại vượt qua cơ cực.

Sau khi Báo CAND và Chuyên đề ANTG thông tin về hoàn cảnh của 5 cháu bé mồ côi, một số nhà hảo tâm đã tìm đến gia đình để chia sẻ những khó khăn, giúp các cháu an tâm học tập. Tính đến nay, số hiện vật, tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm dành cho gia đình trị giá khoảng 70 triệu đồng. Trong đó, chủ yếu được dùng để sửa sang lại nhà cửa, xây bờ kè để không bị sạt lở, làm mới đường đi vào nhà và trả khoản nợ ngân hàng mà bà Cho phải cầm cố sổ đỏ để chữa bệnh cho mẹ các em (giai đoạn mẹ các em bị bệnh).

Thông qua Báo CAND và Chuyên đề ANTG, gia đình bà Lê Thị Cho gửi lời tri ân đến tất cả những Mạnh Thường Quân, nhà hảo tâm. Dù cuộc sống hiện tại của các em vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhưng không em nào bỏ học.

Năm nay, hai em Diễm Trinh, Thúy Anh đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và đại học sắp tới nên rất cần thêm những tấm lòng hảo tâm gần xa, để giúp sức các em chuẩn bị hành trang vào đời

Nam Thơ
.
.
.