CLB Doanh nhân Việt kiều và Công ty Vabis Lào hỗ trợ HS vùng lũ 400 triệu đồng

Thứ Ba, 26/10/2010, 12:21
Hưởng ứng cuộc vận động “Chung tay ủng hộ 1 triệu cuốn sách giáo khoa và vở viết cho học sinh vùng lũ”, CLB Doanh nhân Việt Kiều (OV club) và Công ty Vabis Lào đã dành 400 triệu đồng thông qua Báo CAND để mua SGK, đồ dùng học tập trao tận tay học sinh các trường bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ thuộc 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị (mỗi địa phương 200 triệu đồng).

Ngay sau khi nhận được tin Báo CAND mở cuộc vận động “Chung tay ủng hộ 1 triệu cuốn sách giáo khoa và vở viết cho học sinh vùng lũ”, chiều 25/10, đại diện lãnh đạo Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Kiều (OV Club) và Công ty Vabis Lào đã đến trao cho Báo CAND 500 triệu đồng, trong đó dành 400 triệu đồng thông qua Báo CAND để mua sách giáo khoa, đồ dùng học tập trao tận tay học sinh các trường bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ thuộc 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị (mỗi địa phương 200 triệu đồng).

100 triệu đồng còn lại sẽ hỗ trợ gia đình có người chết và mất tích trong chiếc xe khách bị nước lũ cuốn trôi ngày 18/10 và 6 thợ lặn đã tham gia tìm kiếm, trục vớt chiếc xe khách nói trên ở địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Được biết, cả 2 đơn vị (OV Club và Vabis Lào) đều thuộc Tổng Công ty Bến Thành Moskva. Đây là một doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại Liên bang Nga nhưng từ nhiều năm nay đã có nhiều hoạt động từ thiện hướng về Tổ quốc.

Đại tá Lưu Vinh, Phó Tổng biên tập Báo CAND tiếp nhận 500 triệu đồng của lãnh đạo Câu lạc bộ Doanh nhân Việt kiều (OV Club) và Công ty Vabis Lào.

Riêng Công ty Vabis Lào hiện đang hoạt động tại CHDCND Lào về lĩnh vực khai khoáng và các công trình dịch vụ tại Lào, song lại có quan hệ trực tiếp với các tỉnh miền Trung như Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Do vậy, trong đợt mưa lũ vừa qua, Công ty Vabis Lào và Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Kiều đã ủng hộ các tỉnh miền Trung với số tiền lên đến 1 tỷ 300 triệu đồng. Trong đó, đợt 1 (ngày 20/10) đã ủng hộ 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh với số tiền 1 tỷ đồng (Nghệ An: 700 triệu đồng, Hà Tĩnh: 300 triệu đồng). Đợt 2, thông qua Quỹ hỗ trợ thiên tai miền Trung, 2 đơn vị này đã ủng hộ 300 triệu đồng.

Như vậy, qua 3 đợt, 2 đơn vị của Tổng Công ty Bến Thành Moskva đã ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ với số tiền lên đến 1 tỷ 800 triệu đồng

PV
.
.
.