Bốn cháu nhỏ mồ côi cần được giúp đỡ

Thứ Sáu, 30/03/2007, 16:15
Bố mẹ mất do bị chiếc xe khách Bắc - Nam đâm thẳng vào người, để lại 4 anh em Đức đang tuổi ăn, tuổi học. Những đứa trẻ này không biết có còn được tiếp tục cắp sách tới trường hay không khi vừa vắng bàn tay của cha mẹ vừa không có tiền bảo đảm cuộc sống.

Anh Nguyễn Sỹ Hoàng, 44 tuổi cùng vợ là chị Nguyễn Thị Hải, 42 tuổi là giáo dân tiêu biểu vượt khó, nuôi 4 con ăn học ở xóm Yên Bình, xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Các cháu liên tục đạt học sinh giỏi cấp trường, riêng hai cháu Đa và Đan liên tục đạt học sinh giỏi cấp huyện. Thế mà tai ương đã giáng xuống các cháu trong sáng ngày 20/2/2007 (tức ngày mồng 4 tết Đinh Hợi).

Hôm ấy, anh Hoàng đã mượn chiếc xe máy chở vợ đi chơi nhà anh em ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Đang đứng đổ xăng tại cây xăng Hồng Lĩnh, anh chị bị chiếc xe khách Bắc - Nam mang biển số 62L-3102 đâm thẳng vào làm 2 người chết tại chỗ.

Được sự động viên của anh em, người thân, bè bạn... mồng 10 tháng Giêng âm lịch, các cháu đã gạt nước mắt, đội khăn tang cắp sách tới trường. Nỗi đau trước mắt của các cháu rồi cũng sẽ nguôi ngoai nhưng không biết các cháu có còn tiếp tục cắp sách tới trường được nữa hay không khi vừa vắng bàn tay của cha mẹ vừa không có tiền bảo đảm cuộc sống.  4 cháu nhỏ rất cần sự cưu mang giúp đỡ của bạn đọc, các nhà hảo tâm khắp trong cả nước.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Cháu Nguyễn Sỹ Đức (con ông Hoàng), xóm Yên Bình, xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Tòa soạn Chuyên đề ANTG số 100 Yết Kiêu, Hà Nội, hoặc VPĐD số 373D Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM

PV
.
.
.