BIDV ủng hộ một tỷ đồng xây dựng đài tưởng niệm liệt sĩ trên đảo Gạc Ma

Thứ Tư, 18/03/2015, 08:11
Ngày 14/3, tại lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Khu tưởng niệm liệt sĩ Gạc Ma, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã trao tặng số tiền một tỷ đồng từ nguồn đóng góp của hơn 1.800 cán bộ, nhân viên trong hệ thống BIDV.

Khu tưởng niệm dự kiến được xây dựng trên khu đất có diện tích rộng hơn 2ha, với nhiều hạng mục như tượng đài, bảo tàng, khu vực tham quan... Công trình sau khi hoàn thành là không gian thiêng liêng để gia đình, thân nhân, đồng bào cả nước thăm viếng, tri ân, tưởng niệm những quân nhân đã ngã xuống để bảo vệ đảo đá Gạc Ma, Trường Sa (1988).

Ông Cao Thế Trọng, Phó Giám đốc BIDV Khánh Hòa trao tiền ủng hộ xây dựng đài tưởng niệm liệt sĩ trên đảo Gạc Ma.

Số tiền BIDV thực hiện trao tặng tương đương với khoảng năm vạn viên gạch (một viên gạch khoảng 20.000 đồng) để chung tay đóng góp cùng các tổ chức, cá nhân xây dựng nên khu tượng đài lịch sử tại đảo Gạc Ma.

Là một doanh nghiệp luôn tích cực và thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội, trong những năm qua, BIDV đã triển khai rất nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách như hỗ trợ xây dựng đài tưởng niệm liệt sỹ tại Truông Bồn (Nghệ An), Cửu Việt (Quảng Trị)…

Năm 2012, BIDV cũng đã phối hợp cùng các cơ quan báo chí tổ chức chương trình trao tặng quà cho 64 gia đình liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trên đảo Gạc Ma, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, với tổng số tiền hỗ trợ 320 triệu đồng. Từ năm 2012 đến nay, BIDV tiếp tục thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội hướng tới biển đảo với số tiền hơn 54 tỷ đồng.

Nguyễn Hưng
.
.
.