Bị liệt những vẫn muốn đi làm nuôi mẹ

Thứ Hai, 07/04/2008, 16:24
Những người dân ở chợ Cuối, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương hàng ngày vẫn chứng kiến cảnh một bà già đã 64 tuổi cùng người con trai bị tàn tật bên quán nước nhỏ kiếm sống qua ngày.

Bà con ở đây kể rằng, con trai của bà Nguyễn Thị Lựu (tên người đàn bà) là Bùi Quý Hưng ở đội 5, xóm Chợ, thôn Hội Xuyên, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương năm nay đã 32 tuổi. Thật không may mắn khi anh mới sinh ra đã bị liệt cả 2 chân, 2 tay, chân tay co quắp, dị dạng không đi lại được. Mọi sinh hoạt của anh đều phải nhờ vào sự giúp đỡ của người thân, gia đình.

Thương con, bố mẹ anh đã nhiều lần đi chạy chữa, phục hồi chức năng nhưng không có kết quả. Những ngày trái gió trở trời, tinh thần của anh thường không được ổn định. Các bác sĩ chẩn đoán anh bị rối loạn tâm thần thực tổn mãn tính và thiểu năng trí tuệ.

Hoàn cảnh hiện tại của gia đình bà Lựu hiện tại rất khó khăn. Chồng bà đã mất 3 năm trước đây. Gia đình giờ đây chỉ còn lại hai mẹ con đều trông cậy vào tiền trợ cấp của người con tàn tật và cái quán nước nhỏ, đơn sơ này.

Thời gian gần đây, do tuổi cao và phải lao động kiếm sống, bà Lựu thường xuyên bị đau yếu. Thương mẹ và để tự khắc phục cuộc sống, anh Hưng đã tìm đến một số cơ sở với mong muốn tìm được việc làm. Nhưng đi đến đâu anh cũng chỉ nhận được lời từ chối.

Dù chán nản và thất vọng, nhưng anh Hưng vẫn cố gắng hàng ngày lê từng bước nặng nhọc trên chiếc ghế gỗ để phụ giúp mẹ trông gánh hàng nước ở chợ. Tiếp xúc với chúng tôi, anh Hưng chỉ có một mong muốn được giúp đỡ để anh có được một việc làm, tự nuôi sống được bản thân và phụ giúp mẹ già.

Với tấm lòng của người cầm bút, chúng tôi mong rằng các tổ chức xã hội, bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước bằng tấm lòng tương thân, tương ái hãy giúp đỡ anh Hưng vượt qua khó khăn, có được một việc làm phù hợp để anh Hưng xóa đi mặc cảm bệnh tật trở thành người có ích cho xã hội.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ của bà Nguyễn Thị Lựu hoặc Quỹ Xã hội từ thiện - Báo CAND, số 66 phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hồng Hạnh
.
.
.