Bát cháo ấm lòng học sinh miền núi

Thứ Hai, 30/12/2019, 08:23
Nhằm động viên tinh thần, bổ sung chất dinh dưỡng cho các em học sinh mẫu giáo vùng núi cao Tây Trà (Quảng Ngãi), sáng thứ năm hằng tuần, các cán bộ chiến sĩ (CBCS) Chi đoàn Công an huyện Tây Trà chung tay nấu cháo phát miễn phí cho các em học sinh tại đây...

Hơn hai năm nay, cứ đều đặn vào sáng thứ năm hằng tuần, các CBCS, đoàn viên Chi đoàn Công an huyện Tây Trà lại tất bật chuẩn bị “nồi cháo tình thương” cho các em học sinh mẫu giáo trên địa bàn. Mỗi người một việc, từ việc chuẩn bị các nguyên liệu, sơ chế thức ăn, đến nấu cháo. Và, cứ đúng 7h sáng, những bát cháo nóng, thơm lừng được các CBCS tận tay mang đến cho các em học sinh các trường mẫu giáo tại 2 xã Trà Phong và Trà Khê. 

Bưng bát cháo còn nóng hổi, múc từng thìa nhỏ đút cho các em học sinh Trường Mẫu giáo Trà Khê, Trung úy Hồ Việt Thành, Phó Bí thư Chi đoàn Công an huyện Tây Trà cho biết, Tây Trà là huyện miền núi còn nhiều khó khăn, tỷ lệ trẻ em bị suy dinh dưỡng khá cao. Nhận thức được những khó khăn, thiếu thốn của các em học sinh, Ban Chấp hành Chi đoàn Công an huyện Tây Trà đã báo cáo đề xuất cấp ủy phê duyệt chủ trương tổ chức thực hiện chương trình “nồi cháo tình thương”. 

Để thực hiện, các CBCS cùng nhau đóng góp tiền, vận động kinh phí thêm từ nguồn xã hội hóa để mua sắm nguyên liệu. Chương trình được tổ chức luân phiên tại các điểm trường mẫu giáo 2 xã Trà Phong và Trà Khê. Đến nay, sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chi đoàn Công an huyện Tây Trà đã tổ chức nấu, cấp phát gần 10.000 suất cháo tình thương đến các em học sinh.

CBCS Chi đoàn Công an huyện Tây Trà phát cháo cho các cháu học sinh mẫu giáo trên địa bàn.

Cùng với các CBCS Chi đoàn Công an huyện Tây Trà phát cháo cho các em học sinh, cô giáo Nguyễn Thị Huyền Trang, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Trà Khê cho biết, hầu hết học sinh Trường Mẫu giáo Trà Khê có gia đình thuộc diện khó khăn, với hơn 80% hộ nghèo, bữa ăn hằng ngày của các em rất thiếu thốn. Trước đây, các em học sinh có tiền hỗ trợ ăn trưa, nhà trường xây dựng mô hình “dân nuôi”, các thầy, cô giáo đi xin thêm các cơ quan, doanh nghiệp kinh phí hỗ trợ buổi ăn trưa cho các em nhưng bữa sáng không có. 

“Nhờ các CBCS Chi đoàn Công an huyện Tây Trà mà thời gian qua các em học sinh nơi đây có thêm dinh dưỡng, giúp các em có thể yên tâm đến trường. Nồi cháo của Chi đoàn Công an huyện Tây Trà rất chất lượng, các em học sinh rất thích ăn, giúp kích thích các em học sinh đi học; tạo thêm sự gần gũi, thân thiện giữa các CBCS Công an với nhà trường và học sinh, giúp ích được nhiều hơn về vấn đề giao tiếp tình cảm xã hội cho các em”, cô giáo Trang tâm sự.

Ngoài nấu cháo cho các em học sinh mẫu giáo trên địa bàn, năm 2019, Chi đoàn Công an huyện Tây Trà còn vận động đoàn viên, thanh niên ủng hộ tiền lương, kêu gọi nhà hảo tâm đóng góp tặng 60 suất quà cho các em học sinh điểm trường Hà Riềng - Trường Tiểu học xã Trà Phong, 100 suất quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Trà Nham; phối hợp với Chi đoàn An ninh kinh tế tặng 120 suất quà cho các em học sinh Trường Mẫu giáo Trà Lãnh; phối hợp với Chi đoàn Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị tặng 120 suất quà cho các em học sinh Trường Mẫu giáo, Tiểu học Trà Xinh… 

Đặc biệt, phối hợp với Đoàn xã Trà Phong xây dựng tuyến đường bê tông nông thôn dài 150m, rộng 3m, tại thôn Trà Niu, xã Trà Phong để người dân và trẻ em có đường đi lại an toàn. Những việc làm nàu của đoàn viên, thanh niên Công an huyện Tây Trà chứa đựng nhiều giá trị nhân văn, nghĩa cử cao đẹp, đạo lý “lá lành đùm lá rách”, nhường cơm sẻ áo tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, nhận được sự biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao của cán bộ và nhân dân tại địa phương.           

Hà Vy
.
.
.