Báo CAND mang Xuân đến cho đồng bào nghèo biên giới Sa Loong

Thứ Tư, 04/02/2015, 21:09
Ngày 4/2, Đoàn công tác xã hội từ thiện (XHTT) Báo CAND cùng Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) và Công an tỉnh Kon Tum đã vượt hành trình hàng trăm cây số về vùng biên giới Ngọc Hồi, đến thăm tặng quà cho đồng bào nghèo ở xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Đây là xã vùng biên giới, có nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn. Những năm qua Công an tỉnh Kon Tum đã nhận giúp đỡ xã vượt khó bằng nhiều biện pháp như hỗ trợ sản xuất, cứu đói, tặng quà cho đồng bào nghèo...

Trong đó nhiều năm liền, Báo CAND và các nhà hảo tâm đã liên tục đồng hành cùng Công an tỉnh Kon Tum mang những món quà Tết về cho đồng bào nơi đây vào dịp cuối năm.

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND trao quà Tết cho đồng bào nghèo tại xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi.

Ông A Thuông (40 tuổi) bị bệnh nặng, gia đình không có thu nhập gì, thiếu đói quanh năm. Tết đến nhưng cả nhà phải lo ăn từng bữa. Hôm nay đến nhận quà trong niềm vui khó tả: “Mình biết ơn Báo CAND nhiều lắm! Những năm qua Tết nào Báo CAND cũng mang quà đến tặng gia đình, để có được cái Tết ấm lòng”.

Bà Bùi Thị Minh Châu-Phó Chủ tịch UBND xã Sa Loong (Ngọc Hồi, Kon Tum) chia sẻ: “Bà con dân làng nghèo ở Sa Loong năm nào cũng mong quà Tết của Báo CAND. Có hộ nhận được giấy mời nhận quà háo hức cả đêm mất ngủ”.

Chia sẻ khó khăn với bà con, Đại tá Trần Kim Thẩm-Phó Tổng Biên tập Báo CAND, thay mặt Đoàn công tác XHTT của Báo CAND đã trao quà tận tay bà con, đồng thời động viên bà con cố gắng phấn đấu sang năm mới chăm lo sản xuất để thoát khỏi đói nghèo. Chỉ có sự phấn đấu lao động cần cù bằng chính đôi bàn tay và khối óc của mỗi cá nhân, gia đình mới đem lại sự thoát nghèo bền vững cho bà con.

Đại diện Công an tỉnh Kon Tum trao quà cho người dân.

Bằng tình cảm, lòng yêu thương chân thành của những người làm Báo CAND, Công an tỉnh Kon Tum và nhà tài trợ VietinBank với ước mong được sẻ chia một phần khó khăn với đồng bào nghèo, giúp bà con được đón cái Tết vui hơn.

Ngoài 100 phần quà trị giá 50 triệu đồng được chuyển đến cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách tỉnh Kon Tum, Báo CAND cũng đã trao số tiền 10 triệu đồng từ nguồn tài trợ của Công ty Motorola Solutims, thông qua Báo CAND để hỗ trợ CBCS Công an các đơn vị ở địa phương gặp rủi ro trong khi làm nhiệm vụ.

Cùng ngày, Đại tá Trần Kim Thẩm-Phó Tổng Biên tập Báo CAND cũng đã đến thăm, tặng quà Tết cho CBCS Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên và Cục An ninh Tây Nguyên tổng trị giá 40 triệu đồng.

Những món quà nghĩa tình của Báo CAND góp thêm niềm vui Tết cho CBCS Công an các đơn vị của Bộ Công an đóng chân trên địa bàn Tây Nguyên đang túc trực ngày đêm, giữ Tết bình yên cho nhân dân vui chơi.

Đoàn công tác từ thiện cùng người dân xã Sa Loong.
Niềm vui của người dân khi đón nhận món quà đầy ý nghĩa từ đoàn công tác từ thiện.
Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND trao số tiền 10 triệu đồng của Công ty Motorola Solitinons hỗ trợ cho Công an tỉnh Kon Tum.
Đến trao quà, chúc Tết với lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn Cảnh sát cơ động - Bộ Công an đóng chân tại Gia Lai.
Và chúc Tết, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Cục An ninh Tây Nguyên - Bộ Công an đóng tại Đắk Lắk.
N.Như - V.Thành
.
.
.