Báo CAND và nhà báo Lê Phương Dung trao số tiền 500USD cho ông Cao Trọng Quân

Thứ Ba, 12/10/2010, 09:36
Có số phận không may mắn khi vừa lên 5 tuổi, ông Cao Trọng Quân, trú ở thôn An Lạc, xã Xuân Vân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang bị sốt rét. Sau đợt điều trị kéo dài, ông Quân trở thành người tàn tật do hai chân bị teo. Năm 1978 ông Quân lập gia đình và trớ trêu thay người con trai đầu lòng của ông lên 2 tuổi đã không may bị bệnh bạch hầu và qua đời.

Tưởng số phận mỉm cười với vợ chồng ông khi họ lần lượt sinh thêm hai người con, một trai, một gái. Nhưng bất hạnh lại một lần nữa giáng xuống mái nhà vốn nghèo xơ nghèo xác khi cả hai đứa con ông đều bị bệnh mất trí. Đứa con gái Cao Thị Hà từ khi sinh ra đã ngớ ngẩn, không biết ăn, uống, không biết nói, tay chân teo tóp, chỉ sơ ý là gãy.

Còn cậu con trai út Cao Trọng Hùng cũng bị bệnh tương tự như chị. Cuộc sống của gia đình ông Quân rất khó khăn và bần cùng. Tất cả đều trông chờ vào sức lao động của vợ ông, một phụ nữ ngoài 50 tuổi phải làm đủ nghề để nuôi ba người tàn tật ốm đau quanh năm.

Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn đặc biệt của gia đình ông Quân, qua Báo CAND, nhà báo Lê Phương Dung đã giúp đỡ và ủng hộ gia đình ông với số tiền 500USD. Đón nhận món quà ân tình của nhà báo Lê Phương Dung, ông Quân xúc động: "Gia đình tôi chưa bao giờ có số tiền lớn như vậy. Tôi rất cảm ơn Báo CAND, đặc biệt là chị Lê Phương Dung đã giúp đỡ chúng tôi trong cơn bĩ cực"

T.H.
.
.
.