Báo CAND và các nhà hảo tâm tặng gạo người nghèo vùng ven TP Cần Thơ

Thứ Tư, 03/08/2011, 09:18
Sáng 1/8, đại diện Báo CAND - Chuyên đề ANTG tại ĐBSCL cùng chị Lô Thị Trà My (Công ty TNHH Lô Tuyên) và chị Lê Thị Ánh Sương (Cần Thơ) đã đến phường Phú Thứ, quận Cái Răng (TP Cần Thơ), tặng 100 phần quà (mỗi phần quà gồm 10kg gạo, 0,5kg muối và 0,5kg bột ngọt) cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già không nơi nương tựa và gia đình nghèo thuộc diện chính sách.

Chị Lô Thị Trà My (Công ty TNHH Lô Tuyên) và chị Lê Thị Ánh Sương (Cần Thơ) là hai nhà hảo tâm quen thuộc, từng đồng hành cùng Báo CAND trong nhiều chương trình xã hội từ thiện.

Tại nhà thông tin khu vực Thạnh Phú, ngay từ sáng sớm, bà con từ các khu vực như: Phú Hưng, Phú Khánh, Thạnh Hưng, Thạnh Thắng, Thạnh Hòa… đã tập trung đông đủ. Ông Cao Hữu Truyền - Phó Chủ tịch UBND phường cho biết, Phú Thứ là phường vùng ven rất đặc thù của TP Cần Thơ, có đến hơn 18.000 dân. Tiếng là phường nhưng đời sống của hơn một nửa dân trên địa bàn (nhất là 7 khu vực trong - không nằm trong quy hoạch Khu đô thị Nam Cần Thơ) vẫn thuần nông. Toàn phường hiện còn trên 800 hộ nghèo và cận nghèo, gần 190 hộ chính sách. Trong những năm qua, mặc dù được các cấp ủy, chính quyền quan tâm, chăm lo nhưng nhiều hộ dân vẫn không có điều kiện để vươn lên, rất cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của cộng đồng.      

Đại diện Văn phòng thường trú Báo CAND tại ĐBSCL cùng các nhà hảo tâm tặng quà người nghèo phường Phú Thứ sáng 1/8.

Ngay sau khi nghe đại diện chính quyền thông báo mục đích, ý nghĩa của chương trình xã hội từ thiện do Báo Công an nhân dân kết hợp cùng các "Mạnh Thường Quân" tổ chức, bà con của các khu vực lần lượt đến nhận quà trong niềm xúc động.

Tại điểm trao quà thứ hai (Ban quản lý chợ Phú Thứ, thuộc khu vực Thạnh Thới), chúng tôi được biết nhiều hoàn cảnh thật đáng thương, sống bám vào từng bó rau, mớ cá, xâu cua đồng… mỗi phiên chợ. Một số hộ dân không có đất hoặc không còn đất (do sống sát mé sông Hậu, bị sạt lở) phải dời tạm vào đất của đình, rồi cả nhà đi làm thuê hoặc xuống sông Hậu lưới cá.

Hoàn cảnh của cụ Nguyễn Thị Cúc, 75 tuổi, cũng hết sức đáng thương. Bà Cúc có 5 người con, ai cũng khó khăn, phải đi làm thuê vất vả nên không có điều kiện đỡ đần, chăm sóc được nhiều cho bà. Bà sống với người con trai út. Cách nay gần một năm, anh ngã bệnh rồi đột ngột theo ông, theo bà. Vậy là bà phải sống một mình trong căn nhà lá tạm bợ, dựa vào sự cưu mang của hàng xóm.

Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng khu vực - ông Lê Văn Bê bộc bạch: "Phần quà của Báo CAND - Chuyên đề ANTG và các "Mạnh Thường Quân" hôm nay là nguồn động viên rất lớn đối với những người già neo đơn, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn của địa phương"

Thái Bình - Văn Vĩnh
.
.
.