Báo CAND và Tập đoàn Hoa Sen mang Xuân đến với người nghèo

Thứ Hai, 01/02/2021, 15:17
Tết Tân Sửu năm nay Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục thể hiện nghĩa cử, đồng hành cùng với Báo CAND, Công an tỉnh Bình Định đến các vùng quê “đất võ, trời văn” mang thêm sắc Xuân cho người nghèo.


Như đã thành thông lệ, mỗi năm Tết đến, Xuân về, Báo CAND và các nhà hảo tâm luôn đồng hành với Công an các tỉnh vùng sâu, vùng xa còn khó khăn, mang chút hơi ấm mùa Xuân về với người nghèo. Tết Tân Sửu năm nay Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục thể hiện nghĩa cử, đồng hành cùng với Báo CAND, Công an tỉnh Bình Định đến các vùng quê “đất võ, trời văn” mang thêm sắc Xuân cho người nghèo.

Đại diện Báo CAND và Công an Bình Định trao quà cho các công an viên ở xã Cát Tiến. 

Ngay từ sáng sớm, đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND và Công an tỉnh Bình Định đã về các xã vùng quê Tuy Phước và Phù Cát để trao tặng 200 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng cho những gia đình còn nhiều khó khăn và các công an viên công tác tại cơ sở. Tại Bình Định, dọc con đường Tỉnh lộ 640 nối huyện Tuy Phước với các xã khu Đông của Phù Cát sắc Xuân đang tràn ngập với đủ loại màu hoa rực rỡ, người, xe xuôi ngược rộn ràng mang theo bao niềm vui và hy vọng tràn đầy chuẩn bị chào đón năm mới.

Tại trụ sở UBND xã Phước Thắng, Tuy Phước, tiếp chúng tôi là ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã, cho biết cách đây hơn 3 tháng xã đã hoàn thành về đích xây dựng nông thôn mới. Ông nói, đó là thành tích đáng tự hào, bởi xã nằm cuối dòng sông Côn dài nhất của tỉnh, hàng năm chịu nhiều hậu quả của thiên tai bão, lũ. 

Phước Thắng được ví von là quê hương “chín áo, một quần”, đồng chiêm trũng, lụt lội, hạn hán mất mùa triền miên, người dân vất vả quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” mà cuộc sống cũng không khá lên là bao. Mới năm rồi, tuy không bị lụt nhưng vì mưa “không thuận” nông dân gieo sạ mấy lần đều bị mất trắng, nhà nước phải hỗ trợ về con và giống giúp bà con vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất vụ Đông Xuân.

Trong năm 2020, với sự cố gắng của chính quyền và nỗ lực của bà con, xã đã hạ thấp tỷ lệ hộ nghèo từ 4,8% xuống còn 3,9%. Vừa qua, được thông báo Báo CAND và Tập đoàn Hoa Sen cùng đồng hành về xã hỗ trợ cho các hộ nghèo trong dịp Tết Tân Sửu, bà con mừng lắm.  

Đại diện Báo CAND và Công an Bình Định trao quà cho người dân.

Trong số người dân mời đến nhận quà, chúng tôi đã gặp cụ bà Bùi Thị Thới (85 tuổi, thôn An Lợi). Tay chống gậy, đầu đội chiếc nón lá cũ đã sờn và rách một phần, bà xúc động nghẹn ngào: “Mấy ngày nay cán bộ thôn đến nhà đưa giấy mời lên xã nhận quà hỗ trợ, lòng cứ lâng lâng, tâm trạng bồi hồi không sao chợp mắt được. Tối qua nằm trằn trọc, không ngủ được, cứ trông cho trời mau sáng”. 

Cán bộ xã cho biết, bà Thới là vợ liệt sĩ, con cái lập gia đình nhưng cũng đi làm ăn xa. Bà đang sống một mình trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, dột nát. Bệnh tật triền miên, số tiền phụ cấp cũng không thấm vào đâu. Được nhận số tiền 500 ngàn, bà mừng lắm vì có để mua sắm thêm chút hương ấm trên bàn thờ trong 3 ngày Tết cổ truyền. Trong thời gian đến xã sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ một phần kinh phí để sửa sang căn nhà có nơi thờ cúng liệt sĩ đàng hoàng và trang nghiêm hơn.

Rời trụ sở xã Phước Thắng, Đoàn tiếp tục hành trình về xã Cát Tiến, Phù Cát. Ông Trần Đình Trực, Chủ tịch UBND xã cùng bà con đã tề tựu đông đủ trong hội trường. Tết này chính quyền và bà con có thêm niềm vui mới. Ngày 12/1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua việc thành lập thị trấn Cát Tiến. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1-2. Không khí xây dựng hạ tầng như một công trường để hoàn thiện thêm các tiêu chí của một thị trấn đang được tỉnh quan tâm đầu tư. Cuộc sống đang hối hả vào Xuân nhưng đâu đó vẫn còn những phận đời khó khăn, không thể có cái Tết trọn vẹn. Vì vậy, những phần quà của Báo CAND và Tập đoàn Hoa Sen sẽ phần nào giúp bà con có thêm hương vị đủ đầy của ngày Tết.
Đại diện Báo CAND trao quà cho một gia đình khó khăn ở Cát Tiến.

Trong số 200 xuất quà, Đoàn đã hỗ trợ cho một số Công an viên ở các xã Tuy Phước, Phù Cát và thị xã An Nhơn có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Năm 2020, dù Bình Định đã đưa lực lượng Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã nhưng vẫn chưa đáp ứng được toàn bộ yêu cầu giữ gìn ANTT. Xã đã trưng dụng mỗi thôn một Công an viên. Với phụ cấp hệ số 0,5 tiền lương hàng tháng trong thời điểm giá cả hiện tại chẳng thể thấm tháp vào đâu. Họ phải “ăn cơm nhà, vác tù và” để giữ cho cuộc sống bình yên. 

Chủ tịch UBND xã Cát Tiến cho biết: “Báo CAND và Tập đoàn Hoa Sen quan tâm hỗ trợ đã góp phần động viên để họ có thêm động lực cùng Công an chính quy làm tốt hơn nhiệm vụ giữ gìn ANTT tại cơ sở”.

Hỗ trợ người nghèo trong những dịp Tết đến, Xuân về là truyền thống, đạo lý, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc. Năm nay, những món quà nghĩa tình “Tết vì người nghèo” của Báo CAND và Tập đoàn Hoa Sen sẽ góp phần mang lại một mùa Xuân thêm vui tươi, ấm áp cho người dân và các Công an viên ở cơ sở.

Tấn Tài
.
.
.