Báo CAND và DN Võng xếp Duy Lợi thăm và tặng quà tại các tỉnh miền Trung

Thứ Tư, 06/10/2010, 09:44
Cùng với Hà Tĩnh, đại diện Báo CAND và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi thăm và tặng quà các gia đình có người bị nạn tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, mỗi trường hợp 1 triệu đồng.

Trong những ngày qua, mưa lớn xảy ra trên diện rộng đã gây ngập lụt nặng tại nhiều địa phương ở tỉnh Hà Tĩnh. Đến nay, vẫn còn 17/22 xã của toàn huyện Hương Khê và 9/12 xã của huyện Vũ Quang bị ngập và cô lập hoàn toàn, hơn 22 nghìn ngôi nhà của người dân chìm trong biển nước.

Tuyến quốc lộ 15 từ TP Hà Tĩnh đi huyện Hương Khê bị chia cắt nhiều đoạn. Tỉnh lộ 5 nối từ huyện Đức Thọ sang huyện Vũ Quang cũng ngập sâu trong nước. Xã Phương Mỹ là điểm tập trung của rốn lũ. Các trường học và trụ sở cơ quan hành chính của xã Phương Mỹ đến nay vẫn đang bị ngập sâu trong nước.

Trong hai ngày qua, cấp ủy và chính quyền huyện Hương Khê và huyện Vũ Quang đã tổ chức di dời người dân đến nơi an toàn. Trước tình hình trên, tỉnh Hà Tĩnh đã huy động 200 cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang và 10 xuồng cao tốc để giúp đỡ nhân dân và ứng cứu người dân vùng lũ. Trước đó các địa phương đã chủ động cho nhân dân sơ tán toàn bộ gia súc, gia cầm đến nơi an toàn.

Thiệt hại ban đầu ước tính trên 353 tỷ đồng. UBND tỉnh Hà Tĩnh đã trích ngân sách dự phòng 1 tỷ đồng và 10 tấn mìn ăn liền hỗ trợ các gia đình vùng lũ đảm bảo lương thực trong thời gian một tuần; đồng thời chỉ đạo các ngành Y tế, Giáo dục, Điện lực… có nhiệm vụ theo dõi sát tình hình mưa lũ và có giải pháp khắc phục hậu quả sau khi nước rút.

Cùng với Hà Tĩnh, đại diện Báo CAND và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi thăm và tặng quà các gia đình có người bị nạn tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, mỗi trường hợp 1 triệu đồng

Nguyễn Hưng
.
.
.