Báo CAND trao tặng xe lăn cho em Nguyễn Thị Đông

Thứ Tư, 30/12/2009, 09:19
Báo CAND đăng bài "Khát vọng đến trường của một cô bé tật nguyền". Bài báo kể lại câu chuyện cảm động về nghị lực phi thường của cô gái Nguyễn Thị Đông, xóm 14, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

>>Khát vọng đến trường của một cô bé tật nguyền

Đông bị liệt hai chân từ nhỏ, nhưng có lòng ham hiểu biết nên hàng ngày bố phải cõng em đến trường. Lớn lên, Đông tự đi học bằng đôi tay, lết trên đường. Nhưng bù lại cho sự thiệt thòi của cơ thể, Đông nỗ lực phấn đấu và học rất giỏi, luôn đứng đầu lớp.

Đặc biệt, cô bé có năng khiếu và đam mê máy tính. Chỉ có điều, gia đình của em rất khó khăn, bố mẹ đều làm nghề nông, không có khả năng mua cho em chiếc máy tính, cũng như không có điều kiện sắm cho em phương tiện đến trường.

Sau khi Báo CAND đăng bài, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự thông cảm, sẻ chia với hoàn cảnh của Đông và gia đình. Tổ chức hỗ trợ nhân đạo trẻ em Việt Nam của Mỹ đã gửi chiếc xe lăn điện về nước cho Đông làm phương tiện đi học.

Ngày 28/12, gia đình của Đông từ Nghệ An đến trụ sở của Báo CAND nhận xe và nhận chi phí hỗ trợ vận chuyển của Báo. Hy vọng rằng, với chiếc xe lăn điện chất lượng tốt đúng như mong muốn của em và gia đình, tạo điều kiện để Đông tiếp tục thực hiện ước mơ dưới mái trường

Việt Hà
.
.
.