Để người nghèo cũng có Tết vui

Thứ Hai, 16/01/2017, 15:54
Nối tiếp chương trình “Tết vì người nghèo”, ngày 12- 1, đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND do Thượng tá Đỗ Hoàng Anh, Phó trưởng Ban Pháp luật - Bạn đọc tiếp tục đến với đồng bào nghèo hai xã Vân Tùng và Trung Hoà (huyện Ngân Sơn, Bắc Kạn) để trao tặng 100 suất quà Tết.
Cùng đi trao từ thiện với đoàn có Đại tá Đinh Quang Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn; đồng chí Địch Xuân Sơn, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Ngân Sơn và lãnh đạo Công an huyện Ngân Sơn.

Phát biểu tại buổi trao quà từ thiện, đồng chí Địch Xuân Sơn cho biết, Vân Tùng và Trung Hoà là hai xã nghèo của huyện Ngân Sơn. Người dân sinh sống trên địa bàn hai xã chủ yếu là dân tộc ít người, nguồn thu chủ yếu là trồng cây lương thực như: ngô, lúa, sắn và một số cây công nghiệp ngắn ngày như: thuốc lá, đậu tương. Về chăn nuôi, hai xã chủ yếu nuôi lợn, gà và gia súc để phục vụ cho nông nghiệp.

Đại tá Đinh Quang Huy tặng quà Tết người nghèo xã Vân Tùng

Thời gian qua, do thời tiết ở tỉnh Bắc Kạn và huyện Ngân Sơn có nhiều đợt hạn hán và rét lạnh kéo dài nên gây thiệt hại không nhỏ cho người dân khi nhiều gia súc, gia cầm bị chết, một số cánh đồng bị hạn hán không có nước để phục vụ sản xuất, tưới tiêu đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân.

Gần đây nhất vào ngày 18-8-2016, xã Vân Tùng còn bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến 20 hộ dân bị thiệt hại không nhỏ về tài sản. Dù các hộ gia đình nghèo bị thiệt hại đã được UBND huyện Ngân Sơn cùng chính quyền hai xã Vân Tùng và Trung Hoà trích ngân sách hỗ trợ một phần kinh phí để khôi phục sản xuất, nhưng do địa phương còn nghèo nên phần hỗ trợ chỉ mang tính động viên, khích lệ.

Thượng tá Đỗ Hoàng Anh tặng quà Tết người nghèo xã Trung Hoà.

Tận tay trao quà Tết cho người dân nơi đây, Thượng tá Đỗ Hoàng Anh chúc các gia đình chuẩn bị đón năm mới vui hơn, đầm ấm hơn, đồng thời tiếp tục có những đóng góp cho địa phương trong công tác giữ gìn an ninh và đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

“Quà Tết tuy không nhiều, nhưng đây là tình cảm của những người làm Báo CAND đối với các gia đình với mong muốn, người nghèo cũng có Tết vui. Mong rằng sang năm mới Đinh Dậu, các gia đình sẽ gặp thuận lợi hơn trong phát triển kinh tế, từng bước giảm nghèo và hết nghèo”, đại diện Báo CAND chia sẻ.

Tạm biệt người nghèo hai xã Vân Tùng và Trung Hoà, đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND tiếp tục đến với người nghèo huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Nguyễn Hưng
.
.
.