Báo CAND trao 10 triệu đồng cho một bệnh nhân ung thư nuôi 3 con bị di chứng chất độc da cam

Thứ Năm, 24/03/2011, 10:24
Chúng tôi gặp chị Bùi Thị Bốn, 53 tuổi, quê tại xã Thọ Nghiệp, huyện Xuân Trường, Nam Định ở hành lang tầng 4, nhà D, Bệnh viện K Hà Nội vài ngày sau khi chị vừa phẫu thuật khối u ở ngực trái. Nỗi khắc khổ như in hằn trên khuôn mặt xạm đi của người phụ nữ đang phải mang trong mình quá nhiều nỗi bất hạnh, đau đớn.

Hiện 3 người con của chị đang được nuôi dưỡng ở quê nhà đều bị di chứng chất độc da cam từ người bố là anh Ngô Ngọc Lâm, một cán bộ Công an huyện Xuân Trường, Nam Định. Bởi, từ năm 1973, anh Lâm tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Đông Nam Bộ. 

Mặc dù đang là giáo viên tiểu học nhưng chị Bốn đã xin nghỉ việc để ở nhà chăm sóc các con. Dường như cuộc sống đã quá nghiệt ngã khi đến đầu năm 2011, chị Bốn phát hiện cơ thể mình có những dấu hiệu bất thường. Đi thăm khám, chị mới biết mình đã bị ung thư vú trái. Nhìn cảnh các con bệnh tật, anh chị lại rớt nước mắt khăn gói lên Hà Nội chữa bệnh. Đến nay, sau khi đã được phẫu thuật, chị Bốn lại tiếp tục phải truyền hoá chất. Đôi mắt buồn rười rượi đã đỏ hoe, chị Bốn chẳng giấu chúng tôi: "Điều tôi lo lắng nhất là các cháu ở quê đang nhờ người chăm sóc…".

Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng Ban Pháp luật-Bạn đọc Báo CAND trao 10 triệu đồng cho chị Bùi Thị Bốn.

Cảm thông với hoàn cảnh của gia đình chị Bùi Thị Bốn, sáng 23/3, Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật - Bạn đọc, Báo CAND - đại diện Báo đã trao 10 triệu đồng giúp đỡ chị. Hy vọng rằng, món quà nhỏ của Báo CAND sẽ làm vợi bớt những đau đớn mà gia đình chị Bùi Thị Bốn đang phải trải qua

Nguyễn Hương
.
.
.