Báo CAND tiếp tục cứu trợ đồng bào vùng lũ miền Trung

Thứ Năm, 07/10/2010, 10:12
Chiều 6/10, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND - Chuyên đề ANTG và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi đã có mặt ở vùng lũ của tỉnh Hà Tĩnh. Đoàn công tác mang theo 100 triệu đồng để ủng hộ cho nhân dân vùng lũ các huyện Hương Khê và Vũ Quang của tỉnh Hà Tĩnh.

Tại thời điểm này, tuy mưa đã ngớt nhưng nước lũ vẫn còn cao gây ngập lụt tại 83 xã thuộc 9 huyện, khiến hàng nghìn ngôi nhà vẫn đang ngập sâu trong lũ, đường sá giao thông còn bị chia cắt, trong đó thiệt hại nặng nhất thuộc về huyện Hương Khê với 17 xã và huyện Vũ Quang 9 xã.

Tất cả các tuyến đường từ Tỉnh lộ 5 đến QL15A... tới huyện Hương Khê và Vũ Quang đều bị ngập sâu nhiều vị trí từ 1 đến 2m khiến giao thông bị tê liệt hoàn toàn. Nhiều huyện khác của tỉnh Hà Tĩnh cũng bị ngập sâu trong nước. Tính đến chiều 6-10, mưa lũ tại Hà Tĩnh đã làm 7 người chết, 2 người mất tích, 2 người bị thương, trong đó huyện Hương Khê 5 người; huyện Hương Sơn 2 người; huyện Vũ Quang  1 người và huyện Đức Thọ 1 người.

Đại diện Báo CAND và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi trao tiền hỗ trợ gia đình có người bị thiệt mạng ở Hà Tĩnh.

Đến thời điểm này, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức di dời an toàn được 3.822 hộ, thuộc 17 xã bị ngập lũ của huyện Hương Khê và 300 hộ thuộc 9 xã bị ngập lụt của huyện Vũ Quang. Hiện các huyện này chỉ có thể liên lạc với bên ngoài chủ yếu bằng tuyến đường mòn Hồ Chí Minh. Bộ Tư lệnh Quân khu IV điều động 120 cán bộ chiến sĩ.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh điều động Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 841 trực tiếp có mặt bảo vệ đập thủy điện Hố Hô. Riêng lực lượng Công an đã có mặt ngay từ giờ đầu, ngày đầu để di chuyển người và tài sản của nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Công an tỉnh Hà Tĩnh tăng cường 100 cán bộ, chiến sĩ và 2 xuống máy công suất lớn phối hợp với lực lượng Công an huyện Hương Khê và huyện Vũ Quang sử dụng xuống máy có mặt tại các điểm bị ngập lụt để giúp nhân dân sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn. 

Đoàn công tác XHTT Báo CAND-ANTG trực tiếp ủng hộ 60 triệu đồng giúp nhân dân vùng lũ huyện Hương Khê khắc phục thiệt hại do mưa lũ; ủng hộ đồng bào bị thiệt hại vì lũ huyện Vũ Quang 40 triệu đồng. Đồng thời đoàn tới thăm hỏi, ủng hộ 1 triệu đồng đối với mỗi trường hợp bị chết do mưa lũ.

Trước đó, Bộ Công an đã ủng hộ 50 triệu đồng cho Công an tỉnh Hà Tĩnh và 50 triệu đồng cho nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ. UBND tỉnh Hà Tĩnh đã trích khẩn cấp 1 tỷ đồng hỗ trợ cho huyện Hương Khê và Vũ Quang để mua lương thực, thực phẩm, nước uống giúp dân.

Đối với 7 người chết, tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định trích ngân sách hỗ trợ cho mỗi gia đình có người chết 6 triệu đồng một người, 1,5 triệu đồng một người bị thương. Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Hà Tĩnh đã huy động 350 cán bộ, chiến sĩ, 11 xuồng cao tốc, xe cứu hộ, máy đào, xe tời, hàng trăm áo phao và nhà bạt của tỉnh để chi viện cho huyện Hương Khê và huyện Vũ Quang. Bộ Tư lệnh Quân khu IV cũng đã điều động 120 cán bộ, chiến sỹ giúp Hà Tĩnh.

Ngay khi có mặt tại vùng lũ của tỉnh Hà Tĩnh, đại diện Báo CAND-ANTG, Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi và Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tới động viên, chia buồn và thắp hương trước bàn thờ Thiếu úy Đoàn Trọng Giáp, ở xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh (đồng chí Giáp là cán bộ Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh) trong lúc tăng cường đi làm nhiệm vụ ở huyện Hương Khê đã bị lũ cuốn

N.Hưng - T.Phong
.
.
.