Phẫu thuật mắt miễn phí cho 100 người nghèo ở Bình Phước

Thứ Tư, 19/10/2016, 16:33
Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Báo CAND phát hành số báo đầu tiên, Báo CAND phối hợp với các mạnh thường quân tiến hành phẫu thuật mắt miễn phí cho người nghèo bị bệnh về mắt.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Báo CAND phát hành số báo đầu tiên (1-11-1946 – 1-11-2016), ngày 19-10, tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước, Đoàn từ thiện Báo CAND, Phật tử Chùa Sùng Lâm, Quận 6 TP HCM, Công ty TNHH MTV phân bón Thái Dương phối hợp với Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện STO Phương Đông TP HCM tổ chức chương trình khám, mổ mắt miễn phí cho người dân nghèo bị các bệnh về mắt trên địa bàn thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản.

Phẫu thuật mắt cho các bệnh nhân nghèo.

Đợt này, Đoàn đã thực hiện phẫu thuật đặt thủy tinh thể nhân tạo mềm bằng kỹ thuật tiên tiến Phaco miễn phí cho 100 người nghèo bị các bệnh về mắt.

Bên cạnh đó, Đoàn đã tư vấn cách chăm sóc và phòng một số bệnh lý thường gặp về mắt cho các bệnh nhân. Ngoài ra, trao tặng cho mỗi bệnh nhân phẫu thuật mắt phần quà 50.000 tiền mặt và một phần cơm trưa. Tổng kinh phí cho đợt từ thiện này trên 300 triệu đồng.

Trao quà cho các bệnh nhân nghèo được phẫu thuật mắt.

Trước đó, tháng 7-2016, Báo CAND cũng phối hợp với Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện STO Phương Đông TP HCM tiến hành phẫu thuật mắt miễn phí cho 200 người nghèo bị bệnh về mắt tại thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm đem lại ánh sáng cho người nghèo bị bệnh về mắt và giảm gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh cho gia đình bệnh nhân.

Đức Trí
.
.
.