Báo CAND phối hợp Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Trường Giang ủng hộ gia đình ông Lê Văn Cam 1 máy tính và 6.000.000đ

Thứ Năm, 10/07/2008, 08:47
Ngày 9/7, đại diện Báo CAND và Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Trường Giang (Công ty Trường Giang) đã trao tặng gia đình ông Lê Văn Cam 1 bộ máy vi tính và 6.000.000đ. Ông Lê Văn Cam là một nông dân trú tại xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, hơn 20 năm nay là người tình nguyện đưa thư cho các liệt sỹ.

Những cánh thư báo tin phần mộ các liệt sỹ do ông lặng lẽ gửi đến thân nhân các anh là món quà quý giá. Nó giúp cho hàng nghìn gia đình biết tin phần mộ con, em mình.

Vốn là một cựu chiến binh, khi bước sang tuổi ngũ tuần ông mới có điều kiện đi tìm phần mộ một người đồng đội. Chính những ngày rong ruổi trên chiếc xe đạp cà tàng đi đến các nghĩa trang liệt sỹ đã giúp ông nảy ra ý định thu thập thông tin và viết thư báo tin phần mộ cho các thân nhân liệt sỹ.

Nay đã ngoài 70 tuổi, ông có "gia tài" là 22.000 thông tin về phần mộ liệt sỹ. Đó cũng là  nhiệm vụ nặng nề của ông. Ông luôn nghĩ mình phải có trách nhiệm báo tin này cho người thân của các liệt sỹ. Hằng ngày, ông cặm cụi ghi chép, lặng lẽ ra bưu điện gửi những cánh thư đi.

Mới đây, vợ ông bị bệnh tim phải điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai. Vốn là một gia đình nông dân nghèo, số tiền điều trị lên đến 50.000.000đ thật quá lớn nhưng ông vẫn cố vay mượn đưa vợ đi chữa bệnh. Nhận được tin này, Báo CAND và Công ty Trường Giang đã tặng cho gia đình ông món quà nêu trên, 2 bạn đọc hảo tâm khác của Báo cũng tặng gia đình ông 150.000đ. Bộ máy vi tính là món quà để giúp ông trong việc lưu trữ thông tin phần mộ liệt sỹ.

Đại diện Công ty Trường Giang cho biết: "Chúng tôi đọc trên Báo CAND và thấy rằng, việc làm của ông Lê Văn Cam vô cùng có ý nghĩa, mang tính nhân văn cao cả, chúng tôi muốn đóng góp một chút tấm lòng trước việc làm đó".

Nhận những món quà trên, ông Cam vô cùng cảm động, ông đã không đơn độc trong hành trình thiện nguyện giàu truyền thống yêu nước

C.H
.
.
.