Báo CAND cứu trợ người dân vùng lũ Quảng Bình

Thứ Bảy, 09/10/2010, 09:45
Sau đúng một ngày lũ lớn xảy ra ở miền Trung, lãnh đạo toà soạn Báo CAND đã thành lập đoàn công tác xã hội từ thiện vào Quảng Bình động viên, giúp đỡ, chia sẻ với người dân vùng lũ.

Trận lũ lụt vừa qua ở Quảng Bình là trận lũ lớn nhất trong gần 50 năm qua mà người dân lành nơi đây gặp phải. Sau 5 ngày, hậu quả mà cơn lũ để lại đến nay vẫn làm bàng hoàng chính quyền và người dân nơi đây.

Lũ lụt đã làm hơn 40 người chết; 98 xã với hàng vạn người dân bị ngập sâu trong lũ; nước lũ đã cuốn trôi 111 căn nhà; hơn 4.000 căn nhà bị sụp đổ và hư hại hoàn toàn; Người nông dân vùng lũ Quảng Bình hằng năm chỉ trông chờ vào những mảnh ruộng và những thửa đất trồng hoa màu thì nay tất cả đã bị dòng lũ sông Gianh cuốn trôi ra biển lớn.

Sau đúng một ngày lũ lớn xảy ra ở miền Trung, lãnh đạo toà soạn Báo CAND đã thành lập đoàn công tác xã hội từ thiện vào Quảng Bình động viên, giúp đỡ, chia sẻ với người dân vùng lũ.

Chiều 7/10, đoàn đã đến thăm tặng quà 4 đồng chí Công an bị thương trong lúc cứu dân ở huyện Quảng Trạch, Quảng Bình, mỗi đồng chí 1 triệu đồng. Với tấm lòng sẻ chia, thông cảm với các gia đình có người thiệt mạng trong lũ, báo đã ủng hộ, giúp đỡ thân nhân mỗi gia đình một triệu đồng.

Sáng 8/10, đoàn cứu trợ đã về rốn lũ Lệ Thủy nơi nước vẫn ngập trắng đồng. Đã 6 ngày qua, hai mẹ con chị Dương Thị Hương vẫn phải khắc khoải sống trên chiếc thuyền nan mượn tạm của láng giềng. Nhà chị bị sập trong cơn lũ, nước mắt của người mẹ nghèo đã khô cùng con nhỏ.

Để đến tặng quà được cho chị, đoàn công tác từ thiện của Báo CAND đã phải lội nước rồi chèo đò mới ra đến nơi. Cảnh cán bộ Báo CAND trao tiền cho chị Hương trên đò đã làm không ít người dân rơi nước mắt cảm động.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, đại diện Báo CAND tặng qùa đồng bào vùng lũ.

Rời nhà chị Hương, chúng tôi tiếp tục chèo đò đến nhà chị Lê Thị Liên ở thôn Phú Thọ, xã An Thủy, Lệ Thủy để cứu trợ. Hoàn cảnh chị Liên cũng hết sức thương tâm, chồng bỏ đi, nhà bị sập trong lũ, giờ chị Liên chỉ biết chờ đến sự đùm bọc của những tấm lòng hảo tâm.

Theo chân Trưởng Công an xã Lộc Thủy, chúng tôi tìm đến thăm cụ Nguyễn Thị Loại ở thôn An Xá. Năm nay đã ngoài tuổi 80, người mẹ nghèo vẫn trở thành điểm tựa cho 2 đứa con bị bệnh tật. Cầm quà cứu trợ của Báo CAND, người mẹ nghèo xóm cát đã khóc, mọi người ứa lệ. Thắp một nén nhang cho chị Hoàng Thị Chuyển ở Thượng Phong, xã Phong Thuỷ, rồi trao quà cho thân nhân em Trần Văn Huỳnh (14 tuổi), ở Quảng Thuận bị chết trong lũ, những người trong đoàn đều lặng mình chia sẻ nỗi đau với mọi người.

Chiều 8/10, Đoàn cứu trợ từ thiện của Báo CAND tiếp tục đến thăm hỏi động viện, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ Công an bị thương khi đang nỗ lực hết mình cứu dân trong lũ ở Lệ Thuỷ, Bố Trạch, Quảng Trạch.

Với những mất mát do cơn đại hồng thủy để lại phải còn rất lâu người dân Quảng Bình mới vơi hết nỗi đau và ổn định cuộc sống, qua Báo CAND chúng tôi kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong cả nước với tấm lòng vàng của mình hãy chung tay giúp đỡ người dân vùng cát. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban xã hội từ thiện Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, Hà Nội

Dương Sông Lam
.
.
.