Báo CAND - Chuyên đề ANTG cùng GENTRACO trao nhà tình thương ở Hậu Giang

Thứ Hai, 08/10/2007, 09:35
Sáng 6/10, đại diện Báo CAND - Chuyên đề ANTG tại đồng bằng sông Cửu Long đã phối hợp cùng Cty cổ phần Thương nghiệp tổng hợp và Chế biến lương thực Thốt Nốt đã đến ấp Phú Hòa, xã Đông Phú, huyện Châu Thành (Hậu Giang) để trao căn nhà tình thương cho hộ anh Nguyễn Văn Chiến.

Anh Chiến, 46 tuổi là con của liệt sĩ Trần Văn Tư - nguyên Trưởng ban Kinh tài xã Đông Phú thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hy sinh năm 1972. Buổi lễ trao nhà tình thương được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của địa phương tổ chức chu đáo, ấm cúng.

Sau khi nhận quyết định bàn giao nhà từ tay anh Lê Quang Tâm - đại diện Cty cổ phần Thương nghiệp tổng hợp và Chế biến lương thực Thốt Nốt (tên giao dịch là GENTRACO) là doanh nghiệp đứng thứ 5 trong tốp 10 doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam và phần quà 500.000 đồng của Báo CAND - Chuyên đề ANTG, anh Chiến xúc động nói lời cảm ơn về sự quan tâm giúp đỡ quý báu, kịp thời này.

Anh Mến - nguyên Trưởng Công an xã, anh ruột của anh Chiến kể, khi ba của các anh hy sinh, người mẹ đã hết sức vất vả, tảo tần nuôi đàn con 8 đứa. Đến cuối năm 1982, mẹ chẳng may bị chìm đò dọc mà ra đi. Vậy là mấy anh em tự đùm bọc lẫn nhau.

Nhà đông anh em, cha mẹ chẳng có đất đai gì nhiều nên khi dựng vợ, gả chồng, ra riêng, mỗi người chủ yếu được cái nền nhà. Đối với trường hợp anh Chiến, suốt hàng chục năm qua, anh bị bệnh đường ruột nên chẳng lao động gì nổi.

Anh Chiến kể: "Hoàn cảnh gia đình khó khăn quá, chuyện học của hai đứa con cũng phải gác lại. Thằng Đạt - con trai lớn của vợ chồng tui năm nay 20 tuổi học mới đến lớp 5, còn thằng Tuấn ráng bò lên tới lớp 8".

Hay tin được GENTRACO hưởng ứng lời vận động của Báo CAND - Chuyên đề ANTG giúp cho ngôi nhà mới, vợ và con của anh Chiến mừng và xúc động lắm nhưng không về được trong ngày bàn giao.

Tiễn chúng tôi qua cây cầu khỉ lắc lư bắc qua con rạch trước nhà, anh Chiến nói trong nghẹn ngào: "Vợ tôi thì đi nấu cơm thuê, thằng con thì chạy bàn cùng một quán cơm trên TP Cần Thơ. Mấy mẹ con thuê nhà trọ ở đi làm, dành dụm từng đồng, từng cắc…".

Chiều cùng ngày, tại trụ sở UBND xã, trước sự chứng kiến của đại diện Báo CAND - Chuyên đề ANTG, lãnh đạo xã Đông Phú đã xúc động nói lời cảm ơn khi nhận thêm số tiền 10 triệu đồng của GENTRACO góp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của địa phương để chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo

Thái Bình
.
.
.