Bánh chưng, bánh tét Phú Yên gửi về vùng lũ

Thứ Tư, 21/10/2020, 19:15
Cùng với các địa phương trong nước, hàng trăm người dân Phú Yên tình nguyên gói hàng ngàn chiếc bánh chưng, bánh tét gửi về đồng bào vùng lũ lụt

Gần 5.000 chiếc bánh chưng, bánh tét cùng với hàng trăm phần quà thiện nguyện của của người dân Phú Yên đã được bốc xếp hối hả, đưa lên 3 chuyển xe tải rời TP Tuy Hòa trong sáng ngày 21/10 khởi đầu hành trình đến vùng lũ lụt các tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

Bánh chưng, bánh tét của người dân Phú yên đưa lên xe tải vận chuyển về vùng lũ.  Ảnh : T.Lộc

Từ những dòng tin kêu gọi, vận động của một tài khoản facebook ở TP Tuy Hòa, lúc đầu một số người giàu lòng nhân ái đã quyên góp được 8 triệu đồng và hơn 10 người đăng ký tham gia chương trình gói bánh chưng, bánh tét - gửi yêu thương về với đồng bào các tỉnh miền Trung đã và đang đối mặt với thiên tai lũ lụt. Không ngờ sức lan tỏa, sẻ chia trên cộng đồng mạng đã cuốn hút đông đảo người dân tham gia ủng hộ chương trình từ chiều ngày 20 đến sáng ngày 21/10. Hơn 500 người tự nguyện hội tụ trong khu nhà bên sân vận động TP Tuy Hòa (Phú Yên) để gói bánh chưng, bánh tét.

Người dân Phú Yên tình nguyện gói bánh chưng, bánh tét đến gửi về vùng lũ.   Ảnh : T.Lộc

Không chỉ bổ sung rất nhiều lá chuối, nếp, thịt, đậu xanh để quyên góp, ủng hộ chương trình để có thêm nhiều bánh chưng, bánh tét, mà nhiều người còn tình nguyện ủng hộ nước suối, quần áo, chăn, màn, gạo, mì tôm, sữa hộp, giày dép…Có gì góp nấy, mọi người hối hả điều khiển xe máy chở những phần quà mang đến xếp vào đống hàng cứu trợ mà không cần ghi lại tên tuổi, số lượng. Ngoài sân hàng chục nồi bánh to đã đỏ lửa từ chiều ngày 20/10 nhưng bên trong khu nhà người dân vẫn đang tất bật gói thêm bánh để xếp vào những chiếc nồi mới cho kịp chuyến xe trong buổi sáng hôm sau.

Ngoài bánh chưng, bánh tét, người dân Phú Yên tự nguyên quyên góp, ủng hộ nhiều phần quà khác.  Ảnh : T.Lộc

Trong số hàng trăm người tự nguyện tham gia chương trình, bà Lê Thị Lựu (SN 1951) trú ở thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân đã vượt chặng đường gần 60 km trong hành trình xe buýt để vào TP Tuy Hòa cùng mọi người gói bánh. Bà Lưu chia sẻ : “Tôi cùng người thân trong gia đình đã từng nhận được những phần quà của các nhà hảo tâm sẻ chia, hỗ trợ sau trận lũ nên khi biết tin này, tôi tranh thủ rời nhà từ sớm để vào đây góp một chút công sức gửi gắm tình người đến đồng bào vùng lũ”.

Bà Lê Thị Hoàng Nga, trú ở xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa gác lại công việc mua bán, điều khiển xe máy giữa cơn mưa chở thêm bao gạo nếp góp thêm những chiếc bánh chưng, bánh tét. Bà Nga bày tỏ : “Trong khó khăn hoạn nạn, một chút tình cũng sưởi ấm lòng người, nên tôi và mọi người đến đây đều rất vui khi chính mình gói bánh chưng, bánh tét gửi về vùng lũ”.


Hữu Toàn
.
.
.