Bàn giao các công trình an sinh xã hội cho tỉnh Nghệ An

Thứ Hai, 27/10/2014, 11:44
Vừa qua, tại xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức lễ khánh thành công trình Trạm y tế xã Diễn Phú do Vietcombank tài trợ 2,3 tỷ đồng kinh phí xây dựng và trang thiết bị khám chữa bệnh, đồng thời trao tặng và bàn giao các công trình an sinh xã hội thuộc lĩnh vực giáo dục cho 2 huyện nghèo của tỉnh Nghệ An là Diễn Châu và Tương Dương.

Gồm: Phòng học đa chức năng trị giá 2,45 tỷ đồng (thuộc huyện Diễn Châu); Trường mầm non xã Tam Thái trị giá: 3,38 tỷ đồng; Trường tiểu học Tam Thái, trị giá:1,19 tỷ đồng; Trường tiểu học Yên Thắng I trị giá 3,49 tỷ đồng và Trường tiểu học Tam Đình trị giá 940 triệu đồng (thuộc huyện Tương Dương). Tham dự sự kiện có các lãnh đạo cấp cao của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, UBND Tỉnh Nghệ An và Vietcombank.

Các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành công trình Trạm y tế xã Diễn Phú.

Với vai trò là chi nhánh đầu mối triển khai công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đến hết năm 2013, chi nhánh Vietcombank Vinh đã hoàn thành và bàn giao cho huyện Tương Dương 12 công trình gồm gồm 1 cầu dân sinh, 4 trạm y tế xã, 1 trạm khám đa khoa khu vực, 6 trường học, 57 căn nhà tình nghĩa.

Bên cạnh đó, chi nhánh cũng đã hỗ trợ các đồ dùng thiết yếu cho hộ nghèo, tặng quà cho các gia đình chính sách với tổng giá trị tài trợ hơn 800 triệu đồng; trao học bổng, sách vở, đồ dùng học tập, tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, giúp đỡ đào tạo dạy nghề cho thanh niên và tiếp tục hỗ trợ cho dân nghèo trong huyện để xóa nhà tranh tre, dột nát.

Đối với huyện Diễn Châu, chi nhánh cũng đã phối hợp triển khai để hoàn thành xây dựng các công trình Trưởng mầm non xã Diễn Lộc, Trạm y tế xã Diễn Phú và chuẩn bị khởi công xây dựng Phòng học đa chức năng cho trường cấp 2 xã Diễn Phú do Vietcombank vừa tài trợ năm 2014

Lưu Hiệp
.
.
.