Bàn giao 51 ngôi nhà tái định cư cho người dân vùng lũ Sa Ná

Thứ Bảy, 30/11/2019, 08:15
Ngày 29-11, UBND huyện Quan Sơn (tỉnh Thanh Hóa) tổ chức lễ bàn giao 51 ngôi nhà tái định cư cho 51 hộ dân bản Sa Ná, xã Na Mèo, địa phương chịu nhiều thiệt hại nặng nề sau trận lũ quét kinh hoàng xảy ra vào tháng 8-2019.

Được biết, sau khi thiên tai xảy ra, các hộ dân bị mất nhà cửa, huyện Quan Sơn đã hỗ trợ kinh phí cho bản, nhân dân bị thiệt hại và huy động nguồn lực nhằm sớm khắc phục hậu quả, ổn định đời sống cho bà con. Huyện đã chỉ đạo các lực lượng Công an, Quân đội, Đoàn Thanh niên, các tổ chức chính trị-xã hội giúp người dân dọn dẹp hiện trường, sửa chữa nhà... 

Đến nay, địa phương đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng khu tái định cư cho nhân dân với 19 nhà xây và 33 nhà sàn; đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình phục vụ nhân dân trong bản như, nhà văn hóa với quy mô 100 chỗ ngồi, trường tiểu học và mầm non, xây dựng hệ thống đường, điện, nước sinh hoạt đảm bảo đời sống nhân dân.

Người dân bản Sa Ná bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi vì sau một thời gian ngắn được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các hộ bị thiệt hại nặng nề về người và nhà ở đã được bố trí nơi ở mới khang trang, sạch sẽ, an toàn, không còn lo lũ ống, lũ quét mỗi mùa mưa bão đến. Người dân Sa Ná cam kết sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực tăng gia sản xuất để phát triển kinh tế gia đình và có cuộc sống ổn định tại nơi ở mới.

P.A.
.
.
.