Bạn đọc Báo CAND ủng hộ 2 sinh viên người Khmer

Thứ Bảy, 19/02/2011, 14:34
Sáng 18/2, Báo CAND – Văn phòng thường trú ĐBSCL đã trao 1.200.000 đồng của bạn đọc dành tặng 2 em sinh viên người Khmer là Danh Phil (ngành Kỹ thuật điện – Khoa Công nghệ) và Lý Thị Tú Anh (ngành Sư phạm Vật lý), Trường Đại học Cần Thơ.

Trước đó, vào những ngày đầu tháng 9/2010, khi hàng trăm ngàn tân sinh viên của cả nước bắt đầu vào mùa tựu trường, bên cạnh những người tràn ngập niềm vui khi có mặt trên giảng đường cũng có không ít tân sinh viên đang nặng lòng với nỗi lo tiền bạc đầu năm…

Tại Trường THPT Phú Tâm, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng), tôi gặp em Danh Phil (20 tuổi, con một gia đình nông dân Khmer nghèo). Do làm thuê ở xa nên cha mẹ em phải gửi 3 anh em về nhà bà ngoại cho ăn học. Ngặt nỗi bà ngoại cũng nghèo nên cuộc sống của mấy bà cháu thật vất vả. Tuy nhà nghèo nhưng Danh Phil rất chăm học và đạt kết quả cao.

Đại diện Báo CAND trao tiền của bạn đọc cho hai em Danh Phil và Lý Thị Tú Anh.

Danh Phil nói: “Hôm nhận giấy báo nhập học của Trường Đại học Cần Thơ, em vui lắm. Hiện nay em được ở trong KTX của trường. Sau khi một số cơ quan báo chí đăng tải về hoàn cảnh của chúng em, một số nhà hảo tâm đã ủng hộ một số tiền để chúng em trang trải cuộc sống đầu năm học”.

Cùng lớp với em Danh Phil còn có em Lý Thị Tú Anh (19 tuổi). Khi em vừa tròn 16 tháng tuổi, do hoàn cảnh quá nghèo nên cha Tú Anh gửi em lại nhờ ông bà ngoại nuôi để lên TP HCM làm phụ hồ nhưng bên ngoại cũng đã già yếu, chỉ bán khoai lang luộc trong lối xóm kiếm sống, ông bà và cháu lần hồi nuôi nhau qua ngày. Hoàn cảnh khó khăn nhưng từ Tiểu học đến THPT, Tú Anh luôn là học sinh tiên tiến, học sinh giỏi.

Tại kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua, Tú Anh đỗ ngành Sư phạm Vật lý của Trường Đại học Cần Thơ. Tú Anh cho biết: “Qua Báo CAND, em xin gửi lời cảm ơn đến các cô, các chú, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ chúng em về vật chất cũng như tinh thần trong thời vừa qua”.

Chặng đường phía trước của các em vẫn còn không ít chông gai. Rất mong bạn đọc gần xa tiếp tục ủng hộ 2 em trên con đường học tập trong tương lai

Văn Đức
.
.
.