Bác sĩ Công an khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân

Thứ Sáu, 15/03/2019, 14:41

Các bác sĩ đã khám bệnh, siêu âm, đo điện tim, tư vấn… và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 lượt người là các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, gia đình chính sách và trao tặng bộ dụng cụ khám bệnh cho Trạm y tế xã Quang Trung, huyện Vụ Bản, Nam Định


Ngày 15-3-2019, Đoàn bác sĩ, cán bộ y tế Cục Y tế (Bộ Công an) và Bệnh viện 19/8 do Đại tá Phạm Thị Lan Anh, Phó Cục trưởng Cục Y tế làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Ngân hàng Vietin Bank chi nhánh Hải Phòng tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách và người dân nghèo trên địa bàn xã Quang Trung, Vụ Bản, Nam Định.

Đại tá Phạm Thị Lan Anh, Phó Cục trưởng Cục Y tế trao tặng bộ dụng cụ khám bệnh cho Trạm Y tế xã Quang Trung 

Chương trình được tổ chức hướng tới kỷ niệm 3 năm Ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/3/2016 - 25/3/2019), 88 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019).

Người dân xã Quang Trung được bác sĩ khám bệnh miễn phí

Từ sáng sớm, người dân ở xã Quang Trung đã có mặt để đón đoàn công tác. Các bác sĩ đã khám bệnh, siêu âm, đo điện tim, tư vấn… và cấp phát thuốc miễn phí cho gần 200 lượt người là các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, gia đình chính sách; đồng thời, trao tặng bộ dụng cụ khám bệnh cho Trạm y tế xã Quang Trung.

Trong quá trình thăm khám, các bác sĩ cũng tư vấn cho người dân cách phòng chống những bệnh tật thông thường dễ mắc phải, giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và vệ sinh ATTP. 

Sau khi khám sức khỏe, bác sĩ còn tư vấn cho người dân về cách phòng một số bệnh 

Người dân cũng được tư vấn phòng chống các dịch bệnh như sốt xuất huyết, bệnh do ký sinh trùng, bệnh truyền nhiễm, phòng chống tai nạn thương tích, tư vấn cho người dân từ bỏ những thói quen trong sinh hoạt hàng ngày như hạn chế uống rượu, bia, hút thuốc lá... nhằm nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Được cấp phát thuốc miễn phí

Đây là việc làm thường xuyên của Cục Y tế nhằm tri ân những gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách và chung tay cùng xã hội chăm lo cho người dân nghèo; qua đó, phát huy tinh thần tương thân tương ái, chung sức vì sức khỏe cộng đồng, thắt chặt tình quân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sỹ Công an trong lòng người dân.


T.H
.
.
.