Bà nội 67 tuổi chăm cháu bị ung thư mắt bẩm sinh

Thứ Bảy, 19/02/2011, 12:02
Biết tin con gái vừa đẻ bị ung thư mắt bẩm sinh, chị Hoa đã bị hậu sản và mất khi con gần 3 tháng tuổi. Gia đình quá khó khăn, chồng chị là thợ nề nên phải để con gái lại cho mẹ đẻ 67 tuổi bị hư 1 mắt và thường xuyên đau ốm chăm sóc.

Vợ chồng anh Nguyễn Xuân Trí, chị Lê Thị Hoa, 32 tuổi, trú tại 44 Trương Định, phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị. Anh Trí làm thợ nề, nuôi mẹ là bà Hồ Thị Tài (năm nay 67 tuổi, bị hư mắt trái và đau ốm thường xuyên).

Ngày 23/4/2010, chị Hoa sinh được cháu gái; vợ chồng anh chị đặt tên cho con là Nguyễn Kiều Trang. Điều không may, khi cháu được 1 tháng tuổi thì gia đình phát hiện mắt của cháu có tật bẩm sinh.

Một tháng sau, gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Trung ương Huế và được chẩn đoán là ung thư mắt bẩm sinh. Chị Hoa vì biết tin dữ đã bị hậu sản và mất khi con gái gần tròn 3 tháng tuổi. Gia đình quá khó khăn, cháu bé không có mẹ chăm sóc nên anh Trí không biết xoay xở cho con bằng cách nào. Nhưng các bác sĩ bảo nếu không chữa trị kịp thời thì sẽ bị múc cả 2 mắt.

Hiện nay gia đình anh Trí đang điều trị cho cháu ở Bệnh viện Ung bướu TP HCM và các bác sĩ đã phải múc mắt trái của cháu và sẽ phải múc tiếp con mắt còn lại để không bị di căn vào các bộ phận khác. Xin bạn đọc hảo tâm giúp đỡ, cứu giúp cháu Trang.

Mọi sự giúp đỡ có thể liên hệ trực tiếp với gia đình theo địa chỉ trên hoặc Báo CAND 66 Thợ Nhuộm, Hà Nội; số 6 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP HCM; 56B Lý Tự Trọng, TP Đà Nẵng

Thanh Bình
.
.
.