Ba đứa trẻ mồ côi và nghĩa tình người dân nghèo Thiệu Tân

Thứ Ba, 30/05/2006, 13:05
Hơn một năm nay, 3 chị em Hà sống với ông bà nội gần 70 tuổi trong điều kiện rất khó khăn. Gia đình đã làm hồ sơ lên Phòng Tổ chức Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thiệu Hóa để xin được hưởng chế độ trẻ mồ côi cho các cháu nhưng vẫn chưa được.

Ba chị em Trần Thị Hà (15 tuổi), Trần Thị Hảo (12 tuổi) và Trần Đình Hữu (5 tuổi) phải rời ngôi nhà thân yêu của mình về ở với ông bà nội. Các em phải cố chống chọi với cuộc sống, sống dựa vào sự cưu mang của bà con xóm giềng và người thân. Những đứa trẻ đã lớn lên trong nỗi đau khi bất hạnh liên tục ập đến.

Anh Trần Đình Huy và chị Lê Thị Thắng là bố mẹ của 3 đứa trẻ. Cuộc sống gia đình chủ yếu sống bằng nghề nông nên rất khó khăn, vậy mà bọn trẻ luôn được sống trong tiếng cười và vòng tay ấm áp của cha mẹ. Nhưng cả 3 đứa trẻ đáng thương không hề biết rằng, bố các em đã mắc bệnh tiểu đường từ rất lâu rồi.

Vì không có điều kiện chữa trị, lại phải lao động vất vả nên sức khỏe anh Huy suy sụp rất nhanh. Suốt một năm trời anh Huy phải nằm liệt giường. Chị Thắng vừa chăm sóc chồng, vừa lo kiếm tiền nuôi các con ăn học. Và rồi, tai họa lại ập đến mang theo căn bệnh ung thư gan quái ác cho chị.

Tháng 9/2004 anh Huy mất. Không tiền bạc, không thuốc thang chữa bệnh, rồi đầu năm 2005, chị Thắng cũng đành bỏ lại 3 đứa con mà ra đi theo chồng. Hơn một năm nay, 3 chị em Hà sống với ông bà nội gần 70 tuổi trong điều kiện rất khó khăn. Gia đình đã làm hồ sơ lên Phòng Tổ chức Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thiệu Hóa để xin được hưởng chế độ trẻ mồ côi cho các cháu nhưng vẫn chưa được.

Mong rằng các cơ quan chức năng của huyện Thiệu Hóa sẽ thực hiện trách nhiệm của mình tích cực hơn vì tương lai của những đứa trẻ mồ côi.

Ba cháu Hà, Hảo, Hữu mong nhận được sự giúp đỡ của những bạn đọc hảo tâm. Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Cháu Trần Thị Hà, thôn 1, xã Thiệu Tân, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa hoặc Quỹ XHTT Báo CAND số 66 phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Việt Hà
.
.
.