Ấm lòng tình người nơi biên cương Tổ quốc

Thứ Ba, 11/10/2016, 10:24
Sáng 7-10, Đoàn thanh niên - Hội phụ nữ Cục an ninh, tài chính, tiền tệ, đầu tư, Cục hồ sơ nghiệp vụ An ninh phối hợp cùng Đoàn thanh niên Công an tỉnh Lào Cai và Đoàn TN Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam tổ chức chương trình tình nguyện với chủ đề "Vì biên cương tổ quốc" tại xã Bản Xèo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Được biết, Bản Xèo là một trong những xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai với dân số 462 hộ dân (đại đa số là đồng bào thiểu số) trong đó có 312 hộ thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Xã có địa hình khá phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, thời tiết khắc nghiệt và thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai bão lũ, đặc biệt là trong các đợt rét đậm, rét hại.

Chương trình tình nguyện "Vì biên cương Tổ Quốc" là 1 trong chuỗi các hoạt động được tổ chức thường niên nhằm chia sẻ khó khăn, xua tan cái rét của vùng cao xứ lạnh, mang tới cái Tết ấm áp hơn cho bà con nơi địa đầy của Tổ Quốc. Trong đợt này Đoàn tình nguyện đã phát động đợt quyên góp, tổ chức tặng 20 chăn ấm, 1000 quấn vở, 355 áo ấm cho học sinh trường tiểu học và trung học xã Bản Xèo. Ngoài ra, Đoàn tình nguyện còn trao tặng 30 đôi ủng, 60 đôi tất, 33 bộ quần áo nỉ và 1 bộ máy vi tính cho lực lượng Công an xã Bản Xèo....

Tại mỗi nơi đoàn tình nguyện đi qua, không chỉ đem tới những suất quà thắm đượm nghĩa tình, thiết thực gồm các nhu yếu phẩm, sách vở, dụng cụ học tập, hàng chục chiếc áo ấm cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Đây còn là những phần quà rất ý nghĩa, giúp các em học sinh có thêm động lực để vững bước tới trường.

Cũng nhân dịp này, đoàn tình nguyện cũng đã thăm hỏi, tặng quà cho nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn kinh tế chủ yếu dựa vào nguồn trợ cấp của Nhà nước.

Thanh Tuấn
.
.
.