Ấm lòng nhờ bữa cơm trợ giá

Thứ Bảy, 18/06/2011, 17:56
Nhà ăn xã hội do Công ty TNHH MTV TM-XNK Thanh Lễ đầu tư xây dựng trong khuôn viên khu du lịch Văn hóa Thanh Lễ (phường Hiệp Thành, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) được đưa vào hoạt động từ đầu năm 2011. Với giá rẻ, thái độ phục vụ niềm nở của đội ngũ CBNV, VSATTP được bảo đảm, có không gian thoáng mát, sạch sẽ nên đến nay, số người đến ăn cơm bữa trưa, bữa chiều tại đây ngày càng đông.

Ngoài bãi đất rộng để làm chỗ giữ xe miễn phí, sân chơi, nhà ăn xã hội (NAXH) có diện tích khoảng 2.000m2, bên trong có nhà bếp, quầy bán phiếu ăn, nơi xuất cơm và các món ăn, diện tích còn lại được kê 4 dãy gồm 100 bàn, một lúc có thể phục vụ cho 400 - 500 khách.

NAXH được đưa vào hoạt động từ đầu năm 2011, do giá rẻ, thái độ phục vụ niềm nở của đội ngũ CBNV, vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo đảm, có không gian rộng, sạch sẽ lại thoáng mát nên đến nay, số người đến ăn cơm bữa trưa, bữa chiều tại đây ngày càng đông.

Làm việc với chúng tôi, chị Trương Thị Loan – phụ trách NAXH cho biết: “Nhà ăn phục vụ quý khách ở tất cả các ngày trong tuần, từ 11h đến 18h30. Vào các bữa trưa, nhà ăn phục vụ khoảng 450 - 500 khách, chiều khoảng 150 - 200 khách. Khách đến đây ăn cơm chủ yếu là người lao động nghèo, có thu nhập thấp, học sinh, sinh viên… Tuy bữa ăn giá rẻ nhưng ai cũng được ăn no vì có phần cơm canh thêm miễn phí. Chúng tôi đặc biệt quan tâm tới chất lượng thực phẩm, cải tiến cách pha chế, nhắc nhở nhau thái độ phục vụ khách hàng”.

Sinh viên trong buổi ăn trưa tại nhà ăn xã hội.

Ăn hết những muỗng cơm cuối cùng, chị Lê Thị Thảo – một người bán vé số khẳng định: “Cơm và đồ ăn ở đây vừa ngon lại vừa rẻ. Chỉ 10.000 đồng/suất, bằng một nửa bên ngoài bán. Trước kia, cứ đến bữa ăn, tôi vào các quán cơm bên đường, 15.000 - 20.000 đồng nhưng ăn chẳng được no. Ngày bán vé số, thu nhập chẳng được bao nhiêu, lại phải ăn cơm giá đắt nên không thể dành dụm được nhiều. Nay được ăn cơm giá rẻ, vừa no bụng lại sạch sẽ nên những người bán vé số như chúng tôi thường hẹn nhau về đây ăn cơm, nghỉ ngơi để đi bán tiếp”.

Để có NAXH như hiện nay, Công ty Thanh Lễ đã phải đầu tư một khoản tiền lớn để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị và tiền trợ giá bữa ăn. Đây là một mô hình hay ở Bình Dương, được nhiều người ngợi khen.

Sắp tới, Công ty TNHH MTV TM-XNK Thanh Lễ sẽ xây dựng thêm nhiều NAXH ở các vùng có đông công nhân lao động, học sinh sinh viên để góp phần vơi bớt khó khăn cho các đối tượng này trong cuộc sống, nhất là trong hoàn cảnh giá cả tăng cao như hiện nay

Ngọc Ánh
.
.
.