Ấm lòng cán bộ chiến sĩ vùng biên giới

Thứ Sáu, 07/10/2016, 08:14
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm phát hành số đầu tiên (1/11/1946-1/11/2016), Báo CAND thực hiện chương trình xã hội từ thiện “70 năm Báo CAND - 70 nhà tình nghĩa” dành cho Cán bộ chiến sĩ Công an vùng biên giới có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.


Đoàn công tác của Báo CAND do Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn cùng Công an tỉnh Tây Ninh và Công ty TNHH Đầu tư và thương mại VLXD Hải Nam (đơn vị tài trợ) đã tổ chức lễ bàn giao 3 căn nhà tình nghĩa cho cán bộ chiến sĩ Công an có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Trong niềm vui nhà mới, anh Lê Minh Hoàng, Công an viên phụ trách ấp Phước Lập, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành tiếp đoàn trong nụ cười hạnh phúc.

Chia sẻ với chúng tôi về hoàn cảnh gia đình, anh Hoàng cho biết, anh vốn sinh ra trong một gia đình nghèo, cha mẹ làm nông, cơm không đủ ăn, nhưng cha mẹ luôn khuyên nhủ 2 anh em phải lớn lên là người tốt, có ích cho xã hội.

Đại tá Trần Kim Thẩm và các đại biểu dự buổi lễ trao nhà.

Thương mẹ già yếu, bệnh tật, anh cố gắng chăm chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ và tranh thủ làm thuê, làm mướn kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình.

Nhưng cái nghèo cứ bám lấy cuộc sống của gia đình anh mãi không buông. Một mái nhà tường bằng gạch, mái lợp bằng tôn là niềm mơ ước mà anh luôn cố gắng để hoàn thành.

Và rồi chương trình tặng nhà tình nghĩa của Báo CAND như một nhịp cầu nhân ái, mà trên hết là nghĩa tình sâu nặng với những cán bộ, chiến sĩ công tác trong ngành có hoàn cảnh khó khăn đã mang đến cho gia đình anh một sự động viên lớn.

Một mái nhà xiêu vẹo vách dựng bằng bồ tre và mái được che lợp bằng vài tấm tôn hôm nào đã được thay bằng một ngôi nhà xây ấm áp. Anh Nguyễn Mạnh Hà, Công an viên ấp Bến Cầu, xã Biên Giới, huyện Châu Thành xúc động cho biết, anh không thể diễn tả được niềm vui khi được đón nhận căn nhà mới do Báo CAND vận động các nhà hảo tâm xây tặng.

Đoàn công tác Báo CAND do Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo CAND làm trưởng đoàn đã cùng với đại diện công an tỉnh Tây Ninh và Công ty TNHH Đầu tư và thương mại VLXD Hải Nam (đơn vị tài trợ) và gia đình anh Nguyễn Mạnh Hà, Công an viên ấp Bến Cầu, xã Biên Giới, huyện Châu Thành.

Đã nhiều lần nghĩ tới nhưng chuyện xây nhà mới đối với gia đình anh lúc này sẽ không thể bởi lẽ hai con anh còn nhỏ đang ở tuổi đến trường, vợ anh bị bệnh suyễn nặng, không còn khả năng lao động, một mình anh phải lo bươn chải cuộc sống của gia đình.

Anh ngoài thời gian làm việc tại xã còn tranh thủ những lúc hết việc nhận thêm đồ điện về sửa chữa để cải thiện cuộc sống. Anh rất hạnh phúc khi Báo CAND và nhà hảo tâm đã biến giấc mơ của gia đình anh thành hiện thực như ngày hôm nay.

Còn anh Dương Thế Lộc, ngụ ấp Bưng Rò, xã Hòa Hội, huyện Châu Thành là Công an viên phụ trách ấp từ năm 2011 đến nay, gia đình anh Lộc đông con, gần 10 người cứ co ro trong một căn nhà nhỏ.

Đại diện Công ty TNHH Đầu tư và thương mại VLXD Hải Nam (đơn vị tài trợ) cùng với anh Dương Thế Lộc, Công an viên xã Phước Vinh, huyện Châu Thành tại buổi tặng nhà tình nghĩa.

Năm 2015, anh Lộc lập gia đình, vì căn nhà gia đình anh không còn đủ sức để có thể đón nhận thêm một thành viên mới nên 2 vợ chồng anh đành dọn tới gia đình vợ để ở. Niềm vui được nhân đôi khi vợ chồng anh sắp đón nhận một thành viên mới chào đời. Và căn nhà không những là nơi trú ngụ cho gia đình nhỏ của anh mà nơi đó còn là mái ấm hạnh phúc.

“Em sẽ cố gắng hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, không phụ lòng quan tâm giúp đỡ của Báo CAND, của địa phương cũng như của nhà tài trợ”. Anh Lộc xúc động...

Trao đổi với PV Báo CAND, ông Lê Văn Tuấn - Phó Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh cho biết, các cấp chính quyền địa phương cảm thấy rất biết ơn những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ cho cán bộ, chiến sĩ các Công an viên trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, đặc biệt là hoạt động vận động tặng nhà tình nghĩa của Báo CAND.

Đoàn công tác Báo CAND do Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo CAND, đại diện Công an tỉnh Tây Ninh và Công ty TNHH Đầu tư và thương mại VLXD Hải Nam (đơn vị tài trợ) trao quyết định tặng nhà tình nghĩa cho gia đình anh Nguyễn Mạnh Hà, Công an viên ấp Bến Cầu, xã Biên Giới, huyện Châu Thành.

Đây thật sự là một hoạt động có ý nghĩa vô cùng to lớn, nhất là với những Công an viên công tác tại địa bàn biên giới phức tạp, hiểm nguy. Món quà to lớn, ý nghĩa này mang lại một sự cổ vũ tinh thần to lớn để các cán bộ, chiến sĩ, Công an viên có thêm sức mạnh, nghị lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đây là chương trình xã hội, từ thiện do Báo CAND phát động, tặng cán bộ, chiến sỹ và gia đình chính sách Công an có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, (mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng) nhân dịp tiến tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Báo CAND.

Hải Âu
.
.
.