Ấm áp những chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết

Thứ Hai, 20/01/2020, 15:21
Sáng 20-1, tại Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động thành phố, Công đoàn và doanh nghiệp các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao thành phố tổ chức chương trình “Tấm vé nghĩa tình” – Lễ tiễn đưa công nhân về quê đón Tết Canh Tý 2020.


Đợt này có 2.763 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đã lên 65 xe khách chất lượng cao về quê đón Tết. Những công nhân được tặng vé xe lần này chủ yếu ở các địa phương từ Phú Yên đến Hà Nội, đang làm việc tại những doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Công nhân, người lao động được tặng vé tàu, xe Tết là những người lao động 3 năm liền chưa có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình và có hoàn cảnh khó khăn.

 Lãnh đạo Liên đoàn lao động cùng các ngành chức năng TP HCM tiễn công nhân về quê đón Tết

Đến tiễn công nhân về quê đón Tết, bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh đã ân cần thăm hỏi, chúc Tết công nhân và gia đình và mong công nhân về quê đón Tết an toàn, vui tươi, ấm áp; đồng thời tin tưởng rằng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, công nhân sẽ trở lại thành phố làm việc đầy đủ để giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất trong năm mới, góp vào sự phát triển chung của thành phố cũng như của đất nước.

 Bà Trần Thị Diệu Thúy cho biết: "Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, góp phần chia sẻ khó khăn, giúp công nhân, người lao động xa quê có được một cái Tết sum họp bên gia đình, thể hiện tính nhân văn sâu sắc của thành phố nghĩa tình, nơi công nhân, người lao động đang làm việc".

Theo Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh, Tết Nguyên đán năm nay các cấp Công đoàn thành phố đã trao tặng hơn 27.500 vé cho công nhân, lao động về quê đón Tết cùng gia đình, với tổng số tiền gần 20 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp Công đoàn đã vận động 834 doanh nghiệp hỗ trợ vé xe 35.969 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết với tổng số tiền 26 tỷ đồng. Đặc biệt năm nay, Liên đoàn Lao động thành phố tặng vé máy bay cho 500 người lao động tiêu biểu 5 năm chưa về quê đón Tết.

Công nhân chuẩn bị lên xe về quê đón Tết

Còn vào sáng 19-1, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh và Thành đoàn phối hợp với Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân thành phố đã tổ chức "Chuyến xe Thanh niên công nhân - Chuyến xe sum vầy" năm 2020 đưa hơn 1.000 thanh niên công nhân về quê đón Tết Nguyên đán ở các tỉnh Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Thanh Hóa. Ban tổ chức đã hỗ trợ 2.270 vé và quà Tết (500.000 đồng/phần) cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình. Theo ban tổ chức, năm nay số lượng vé xe hỗ trợ cho công nhân nhiều hơn năm ngoái khoảng 500 vé.

Chương trình tặng vé cho công nhân về quê đón Tết là hoạt động rất có ý nghĩa, đã góp phần mang lại không khí ấm áp, hạnh phúc đối với công nhân trẻ sum họp cùng gia đình trong ngày Tết; đồng thời kịp thời hỗ trợ, khích lệ, động viên thanh niên công nhân vươn lên trong cuộc sống, hăng say lao động, sản xuất.


Nguyễn Cảnh
.
.
.