Ấm áp chương trình nghệ thuật “Xuân về nơi biên cương Tổ quốc”

Thứ Sáu, 02/02/2018, 10:36
Tối 1-2, tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Bộ Chỉ huy Miền (căn cứ Tà Thiết) ấp Cần Dực, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, đông đảo người dân 3 xã vùng biên huyện Lộc Thành và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn đã hội tụ về tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân về nơi biên cương Tổ quốc” do UBND tỉnh Bình Phước, Binh đoàn 16 - Bộ Quốc phòng, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội phối hợp và Công ty CP Người Sài Gòn thực hiện.

Đến dự Chương trình "Xuân về nơi biên cương Tổ quốc" có Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐNDVN; Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Phước, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Lộc Ninh.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại chương trình.

Chương trình nghệ thuật “Xuân về nơi biên cương Tổ quốc” có nhiều tiết mục ca - múa - nhạc đặc sắc với sự góp mặt của đông đảo văn nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP. Hồ Chí Minh như nghệ sĩ ưu tú (NSUT) Tạ Minh Tâm, NSƯT Măng Thị Hội, NSUT Ánh Tuyết, Phạm Thế Vĩ, Công Lâm, Khánh Ngọc, Trúc Lai, NSUT cải lương Trọng Phúc… 

Chương trình được dàn dựng hết sức công phu, ca ngợi những người lính Binh đoàn 16 đã vất vả bám đất, bám làng, bám biên cương, cùng nhân dân, đồng bào mở đất lập làng, lập bản.

Các tiết mục của chương trình được dàn dựng hết sức công phu, ca ngợi những người lính Binh đoàn 16 đã vất vả bám đất, bám làng, bám biên cương, cùng nhân dân, đồng bào mở đất lập làng, lập bản. Ngoài ra, chương trình còn ca ngợi đất và người của vùng đất cách mạng, nơi đóng quân của Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam, nơi chứng kiến và ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của cách mạng miền Nam, nhất là trong Chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 

Chương trình đã góp phần mang một cái Tết vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc và sẻ chia đến với khắp vùng biên giới thuộc các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước.
Chương trình đã trao 40 phần quà cho già làng, trưởng bản, những đồng bào ưu tú sinh sống trên khu vực biên giới và trong khu kinh tế quốc phòng của Binh đoàn 16. Chương trình “Xuân về nơi biên cương Tổ quốc” là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc, tôn vinh hình ảnh cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, gắn kết tình nghĩa quân - dân, góp phần chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ dân nghèo và giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự tôn dân tộc cho mọi tầng lớp nhân dân… Qua đó góp phần mang một cái Tết vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc và sẻ chia đến với khắp vùng biên giới thuộc các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước.



Hồ Lê – Phú Lữ
.
.
.