Agribank ủng hộ các hộ kinh doanh bị hỏa hoạn tại Hải Dương 1 tỷ đồng

Thứ Sáu, 20/09/2013, 11:02
Thông qua UBND TP Hải Dương, Agribank hỗ trợ các hộ kinh doanh bị thiệt hại do vụ hỏa hoạn số tiền 1 tỉ đồng.

Ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn tại Trung tâm Thương mại (TTTM) Hải Dương, Agribank chi nhánh Hải Dương đã chủ động rà soát lại quan hệ tín dụng của các khách hàng kinh doanh tại TTTM Hải Dương. Hiện Agribank chi nhánh Hải Dương cho vay 26 khách hàng tại TTTM Hải Dương với dư nợ 12.250 triệu đồng.

Nhằm góp phần cùng với chính quyền địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn, ban lãnh đạo Agribank Chi nhánh Hải Dương đã chủ động xin ý kiến lãnh đạo Ngân hàng NN và PTNT Việt Nam (Agribank) vận dụng tối đa các cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho các khách hàng bị rủi ro do vụ hỏa hoạn gây ra.

Theo đó, Agribank chi nhánh Hải Dương được Agribank cấp một gói tín dụng ưu đãi với lượng vốn 50 tỷ đồng, lãi suất 7%/năm cho các hộ kinh doanh vay vốn khắc phục khó khăn tiếp tục kinh doanh. Đồng thời, thông qua UBND TP Hải Dương, Agribank hỗ trợ các hộ kinh doanh bị thiệt hại do vụ hỏa hoạn số tiền 1 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Giám đốc Agribank chi nhánh Hải Dương đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cho vay khách hàng tại TTTM Hải Dương chủ động gặp gỡ khách hàng để động viên, chia sẻ, nắm bắt tình hình thiệt hại đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: Điều chỉnh giảm lãi suất cho vay từ 15/9/2013 với mức lãi suất cho vay ngắn hạn là 9%/năm, lãi suất cho vay trung dài hạn là 10%/năm; không tính lãi suất quá hạn (nếu khoản vay bị nợ quá hạn); thực hiện cơ cấu lại nợ, gia hạn, điều chỉnh kì hạn nợ; cho vay mới trả nợ cũ.

Ngoài ra, Agribank chi nhánh Hải Dương đã động viên cán bộ viên chức lao động tiết kiệm chi tiêu ủng hộ các hộ kinh doanh bị thiệt hại qua vụ hỏa hoạn  với số tiền 50 triệu đồng và hỗ trợ trực tiếp cho các hộ hiện đang có dư nợ tại Agribank bị thiệt hại mỗi hộ 3 triệu đồng

Ngọc Quyết
.
.
.