500.000 hộ nghèo sẽ tiếp tục được hỗ trợ nhà ở

Thứ Năm, 06/12/2012, 14:13
Bộ Xây dựng vừa hoàn tất dự thảo trình Chính phủ phê duyệt và ban hành chính sách tiếp tục hỗ trợ cho khoảng 500.000 hộ nghèo về nhà ở áp dụng cho Chương trình 167 giai đoạn 2.

Theo đó, ngân sách Nhà nước sẽ hỗ trợ với mức 10 triệu đồng/hộ (những hộ cư trú tại vùng khó khăn theo Quyết định 30 thì ngân sách Nhà nước hỗ trợ với mức 12 triệu đồng/hộ, những hộ cư trú tại các thôn, bản đặc biệt khó khăn thì ngân sách Nhà nước hỗ trợ với mức 14 triệu đồng/hộ). Đối với những hộ đã được hỗ trợ nhà ở theo các chính sách khác nhưng nhà ở bị hư hỏng, xuống cấp thì ngân sách Nhà nước hỗ trợ với mức 5 triệu đồng/hộ; đối với những hộ có nhà ở đã bị sập đổ do thiên tai thì ngân sách Nhà nước hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ.

Những hộ khu vực miền Trung thuộc diện được hỗ trợ chòi phòng tránh lũ, lụt nhưng có khó khăn về nhà ở thì ngân sách Nhà nước hỗ trợ với mức 5 triệu đồng/hộ. Tất cả những hộ thuộc diện đối tượng nêu trên nếu có nhu cầu thì được vay ưu đãi với mức tối đa 15 triệu đồng/hộ. Ngoài vốn ngân sách Nhà nước và vốn vay thì các hộ gia đình tham gia đóng góp và huy động từ cộng đồng khoảng 12 triệu đồng/hộ

Phan Hoạt
.
.
.