120 tăng ni, phật tử phát tâm hiến xác cho khoa học

Chủ Nhật, 30/11/2014, 10:29
Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 30 năm xuất gia của Thượng tọa Thích Nhật Từ, lễ ra mắt Ban Ấn tống của quỹ Đạo Phật ngày nay, ra mắt Đạo tràng bát chánh đạo tại TP Hồ Chí Minh, ngày 29/11, chùa Giác Ngộ công bố danh sách các tăng ni, phật tử tự nguyện hiến mô và hiến xác cho khoa học.

Do Thượng tọa Thích Nhật Từ phát động cách đây 1 tháng, đến ngày 29/11 đã có 120 người phát tâm tham gia chương trình. Theo chia sẻ của ban tổ chức, hiến xác hoặc các bộ phận cơ thể cho khoa học là bố thí nội tài, một hành động nhân văn cao cả, là ứng dụng thiết thực của tâm từ bi, phù hợp với văn hóa và đạo đức Phật giáo, đáng được tôn vinh và noi gương. Việc hiến mô, hiến xác cho khoa học lần này được thực hiện thông qua Trường Đại học Y Dược Phạm Ngọc Thạch, TP Hồ Chí Minh. Danh sách 120 người tự nguyện hiến mô, hiến xác được công bố có thể chưa phải là con số cuối cùng vì chùa Giác Ngộ sẽ vẫn tiếp tục cập nhật danh sách trong những ngày sắp tới. Người phát tâm hiến xác có thể liên lạc với văn phòng Chùa Giác Ngộ, 92 Nguyễn Chí Thanh, phường 3, quận 10, TP Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, ban tổ chức còn vận động, trao tặng 100 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng/suất cho 100 sinh viên giỏi của Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP Hồ Chí Minh, đóng học phí 7 triệu đồng/ năm cho 80 sư cô theo học chương trình cử nhân sư phạm mầm non tại Học viện Phật giáo Việt Nam, TP Hồ Chí Minh. Trong đó, Viện trưởng Thích Trí Quảng hỗ trợ 120 triệu đồng, Thượng tọa Thích Nhật Từ hỗ trợ 100 triệu đồng. Số kinh phí còn lại do các tăng ni, phật tử đóng góp.

Hoa Nguyễn
.
.
.