1.000 sổ tiết kiệm tặng cựu TNXP

Thứ Năm, 07/10/2010, 11:10
1. 000 sổ tiết kiệm tặng 1.000 đồng đội đang gặp trắc trở trong cuộc sống, giúp đồng đội vợi bớt nỗi khó khăn, thêm chút ấm áp trong những ngày tưng bừng Đại lễ, chính là cách thức mà Hội cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội chọn để chào mừng Thủ đô 1.000 năm tuổi.

Sáng 6/10, đông đảo các cựu TNXP đã tề tựu về Cung Văn hóa - Thể thao thanh niên, chung vui trong buổi lễ đặc biệt, tổng kết công trình 1.000 sổ tiết kiệm nghĩa tình và trao tượng trưng cho những người có mặt. Suốt dọc dài cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đã có gần 5 vạn nam thanh nữ tú Hà Nội, tự nguyện gác bút nghiên, cày bừa đồng áng, lao mình ra tuyến lửa, đứng trong hàng ngũ TNXP, sẵn sàng dâng tặng tuổi xuân của mình cho Tổ quốc.

Sau ngày đất nước thống nhất, cùng những biến thiên dâu bể của thời gian, hiện có khoảng 3 vạn cựu TNXP đang sinh sống, làm ăn trên toàn địa bàn Hà Nội. Một phần trong số họ đã gặp những trắc trở, éo le, do không có lương hưu, không công việc ổn định, thiếu nguồn thu nhập hằng tháng, không thẻ bảo hiểm y tế và thậm chí, không cả một mái ấm gia đình.

Lãnh đạo Hội cựu TNXP Hà Nội cùng các nhà tài trợ trao tặng sổ tiết kiệm cho đại diện cựu TNXP.

Đón Đại lễ 1.000 năm, Hội cựu TNXP Hà Nội đã mở cuộc vận động quyên góp trong hội viên, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, lập ra 1.000 sổ tiết kiệm (mỗi sổ 1 triệu đồng) tặng chính đồng đội mình, như món quà nhỏ nhân lên niềm vui trong ngày hội lớn.

Trong vòng 5 tháng, Hội đã nhận được trên 1 tỷ đồng. Nhiều hội viên gia cảnh chưa phải đã đủ đầy, cũng dứt ra một phần tiền của mình góp vào quỹ. Hội viên Nguyễn Đình Ủi ở Mê Linh, hai mắt không còn nhìn thấy ánh sáng, vừa mới được hưởng chế độ nhận trợ cấp thương tật, vẫn dành tặng quỹ 1 triệu đồng.

Những cựu TNXP làm kinh tế giỏi, nhân dịp này sẵn lòng sẻ san cho đồng đội thành quả của mình. Các doanh nghiệp, các đoàn thể có trụ sở tại Hà Nội, cả những nhà hảo tâm ở xa cũng bày tỏ nghĩa cử với những cựu TNXP. Hơn 1.000 cuốn sổ tiết kiệm đã được trao cho các cựu TNXP, khi Đại lễ mừng Thăng Long - Hà Nội tròn 1.000 tuổi vẫn còn đang tiếp diễn

Khánh Bằng
.
.
.