Từ phố núi Pleiku xuống phố biển Nha Trang giở chiêu lừa đảo

Chủ Nhật, 17/01/2021, 13:20
Rời phố núi Pleiku ở Tây Nguyên một nam thanh niên trẻ tuổi lang thang xuống phố biển Nha Trang để giở chiêu trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đã sa lưới pháp luật

Ngày 17/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Bùi Hoàng Nguyên (SN 1999), trú  309 Lê Lợi, TP Pleiku (Gia Lai) để điều tra và xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó vào lúc 17h chiều ngày 15/1, anh Dương Minh Hùng (SN 1993) trú ở xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) rời nơi làm việc, ra bãi giữ xe của Vinpearl ở phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang để lấy xe máy về nhà. 

Dò tìm mãi nhưng không thấy chiếc xe máy nhãn hiệu Winner BKS 79H1-923.97 nên anh Hùng đề nghị nhân viên giữ xe kiểm tra camera an ninh và đã phát hiện dấu hiệu bất thường. 

Khoảng 10h sáng hôm đó, một nam thanh niên mặc áo khoác màu đen có sọc trắng trên cánh tay điều khiển xe máy nhãn hiệu Novo BKS 60B2-227.90 vào bãi gửi xe, đến 13h người thanh niên này quay trở lại dắt chiếc xe Winner BKS 60B2-227.90 ra khỏi bãi. Kiểm tra xe máy còn lại trong bãi, nhân viên giữ xe phát hiện chiếc xe Novo màu vàng không có BKS bị “bỏ quên”. 

Những hình ảnh trích xuất được từ camera an ninh cho thấy gã thanh niên không chỉ đánh tráo BKS xe Novo sang xe Winner để chiếm đoạt chiếc xe này bằng phiếu gửi xe Novo, mà còn lấy luôn BKS xe Winner.

Đối tượng Bùi Hoàng Nguyên

Toàn bộ hình ảnh trích xuất từ camera có liên quan đến hành vi bất thường của gã thanh niên đã được Công an phường Vĩnh Nguyên thu thập, chuyển đến Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Nha Trang. 

Trong lúc các trinh sát hình sự đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra truy xét thì một tổ tuần tra của Công an phường Ba Ngòi, TP Cam Ranh (Khánh Hòa) phát hiện gã thanh niên mặc áo khoác màu đen có sọc trắng điều khiển xe máy nhãn hiệu Winner BKS 79H1-923.97 đang dừng lại bên đường với nhiều dấu hiệu bất thường, nên tiến hành kiểm tra và tạm giữ đối tượng này.

Khi biết không thể né tránh, gã thanh niên khai nhận là Bùi Hoàng Nguyên. Sau khi đánh tráo BKS và nối dây ắc quy khởi động máy chiếc xe Winner để đưa ra khỏi bãi giữ xe của Vinpearl, Nguyên chạy đến trước Siêu thị Co.op Mart bên đường Lê Hồng Phong, phường Phước Hải, TP Nha Trang thuê thợ làm chìa khóa khởi động máy. 

Do BKS 60B2-227.90 gắn trên xe Winner bị rơi mất trên đường đi nên Nguyên gắn lại BKS 79H1-923.97 trước khi khởi hành vào TP Hồ Chí Minh để bán xe như dự định, nhưng  mới đến TP Cam Ranh đã bị bắt giữ.

Qua đấu tranh khai thác Bùi Hoàng Nguyên khai nhận trước đó đối tượng này còn trộm cắp một xe máy Winner tại một nhà khách bên đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang rồi chạy vào TP Hồ Chí Minh cầm cố tại một tiệm cầm đồ ở phường 4, quận Tân Bình với giá 20 triệu đồng. Nhiều khả năng chiếc xe  Novo BKS 60B2-227.90 mà Nguyên đưa vào bãi giữ xe của Vinpearl để giở chiêu lừa đảo chiếm đoạt xe máy Winner BKS 79H1-923.97 cũng là tài sản trộm cắp mà có, nên Công an TP Nha Trang đang tập trung đấu tranh mở rộng điều tra hành vi trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Bùi Hoàng Nguyên.


Hữu Toàn
.
.
.