Cử nhân công nghệ thông tin điều hành trang web... bán dâm

Thứ Năm, 22/10/2015, 10:30
Ngày 21/10, Cơ quan CSĐT Công an quận 4, TP Hồ Chí Minh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Minh Triều (tự Hùng 31 tuổi; quê quán Gia Lai) về hành vi môi giới mại dâm thông qua trang web do chính Triều lập nên.

Triều tốt nghiệp Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học khoa học tự nhiên TP Hồ Chí Minh vào năm 2006. Có tấm bằng cử nhân, Triều thành lập Công ty Tin học H.K tại TP Quy Nhơn (Bình Định) nhưng do làm ăn không khấm khá nên y giải thể công ty, đến TP Hồ Chí Minh tìm cơ hội mới. 

Năm 2010 Triều xin vào làm việc tại Công ty NVN ở quận Phú Nhuận đúng với chuyên môn của mình. Tuy nhiên, phần lớn thời gian làm việc trong công ty, Triều dành để truy cập mạng tìm… gái mại dâm. 

Qua đó, Triều thấy nhu cầu mua bán dâm thông qua mạng Internet là rất phổ biến nên y nảy sinh ý định làm ăn bất chính. Cuối năm 2012, Triều thành lập trang web www.massge... hoạt động mại dâm trá hình núp bóng dịch vụ massage tại nhà dành cho nam giới, có ghi tên cơ sở và địa chỉ hẳn hoi. 

Để có gái mại dâm, Triều lân la đến nhiều điểm massage kích dục, karaoke để làm quen các tiếp viên và rủ họ tham gia vào đường dây bán dâm qua mạng của mình. Ai đồng ý thì cung cấp số điện thoại, ảnh chân dung “tươi mát”. Sau đó Triều cho đăng ảnh, ghi mã số, giá tiền từng gái mại dâm một để khách hàng lựa chọn. Triều gán cho họ là kỹ thuật viên xoa bóp và cam đoan hình ảnh được đăng tải là ảnh thực, không chỉnh sửa. 

Nếu khi gặp mặt mà khách hàng không đồng ý thì có quyền từ chối và Triều sẽ cung cấp “kỹ thuật viên” khác. Trong quá trình “tác nghiệp” mà kỹ thuật viên lấy cắp tài sản của khách hàng thì Triều sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm. Chính cam kết “chắc như đinh đóng cột” của Triều nên khách hàng ngày càng đông. 

Từ khi “ăn nên làm ra”, Triều không còn tốn công tìm kiếm thêm gái mại dâm nữa mà họ chủ động tìm đến gia nhập đường dây. Ngay cả “trùm” chăn dắt gái ở khu vực quận 1, 4 tên là Đức cũng tìm đến Triều để nhờ giúp đỡ. Có một thời gian, Triều mở rộng hoạt động ra các tỉnh miền Trung, miền Bắc nhưng do thiếu người quản lý nên dần dà Triều chỉ còn thu hẹp ở TP Hồ Chí Minh.

Cách đây không lâu, một khách mua dâm điện thoại cho Triều chọn 2 gái mại dâm mang mã số 14 và 28. Hai bên thỏa thuận giá mua là 1,6 triệu đồng/lượt, địa điểm tại khách sạn K., quận 4. Cùng thời điểm này, 1 khách mua dâm khác cũng điện cho Triều chọn cô gái mã số 20, mua bán dâm tại khách sạn Đ. giá 1,5 triệu đồng/lượt. Khi 3 cặp nam nữ đang mua bán dâm thì bị Đội 5 phối hợp cùng Đoàn 2 - Kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội TP Hồ Chí Minh và Công an quận 4 bắt quả tang, tạm giữ 11 người có liên quan để làm rõ vụ việc. 

Triều khai, vào thời điểm bị bắt, đường dây của y có khoảng 30 gái mại dâm được rao trên trang web. Giá mua bán dâm dao động từ 1,3-2 triệu đồng/lượt. Triều lấy tiền môi giới 500 ngàn đồng. Trung bình mỗi ngày khoảng 3 người khách, Triều bỏ túi 1,5 triệu đồng mà chẳng phải làm gì. Trong máy laptop của Triều có chứa hàng trăm ảnh của gái bán dâm gia nhập vào đường dây từ năm 2012 đến nay.

Mã Hải
.
.
.