Kỳ án về kẻ thủ ác mang gương mặt xinh đẹp

Thủ đoạn tàn độc của "cô chủ" với người giúp việc cũ

Thứ Năm, 24/12/2020, 10:24
Dù đây là lần thứ 3 bị ngộ độc nhưng chị Thuỷ vẫn chưa ngờ đến sự độc ác của bà chủ trẻ tuổi. Khi mẹ con chị phải vào viện cấp cứu, chị vẫn nói với các bác sỹ là mình bị ngộ độc thực phẩm và cũng cho biết gần đây liên tục bị ngộ độc như vậy.

Nắm được thông tin về vụ ngộ độc thực phẩm của mẹ con chị Thuỷ, cũng như những dư luận xung quanh vụ việc này, Công an xã Tiến Đức đã báo về Công an huyện Hưng Hà.

Thượng tá Nguyễn Hải Triều, Trưởng Công an huyện Hưng Hà đã chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp xuống ngay địa bàn thu thập tài liệu, chứng cứ, thu tất cả các mẫu phẩm tại nhà chị Thuỷ, nghi có nhiễm chất gây độc.

Khi được báo cáo khẩn, Thượng tá Phạm Mạnh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã yêu cầu Công an huyện Hưng Hà thận trọng trong việc thu các mẫu phẩm, gửi giám định tại Viện Khoa học hình sự, đồng thời khẩn trương lấy lời khai bị hại.

Hiện trường, nơi Vũ Tuyết Mai bỏ thạch tín đầu độc nạn nhân.

Thực hiện chỉ đạo, các trinh sát, điều tra viên của Đội Điều tra tổng hợp đã lấy các mẫu phẩm từ bếp ăn và nước uống của gia đình chị Thuỷ gửi giám định. Theo lời chị Thuỷ khai báo thì hôm đó chị và con gái chỉ ăn cơm với các thứ có sẵn trong nhà. Khi được hỏi có nghi ngờ gì không, chị Thuỷ băn khoăn một lúc, rồi kể ra việc tối hôm trước có gọi Vũ Tuyết Mai, là chủ nhà từng thuê chị giúp việc về để đòi sổ tiết kiệm. Mai có xuống bếp nhà chị một lúc rồi đi lên.

Tất cả các thông tin nghi vấn về người phụ nữ tên Mai đã được các trinh sát, điều tra viên xác minh, nắm rõ. Mai quê ở Bắc Giang, sinh trưởng trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt: bố nghiện rượu, mẹ bị tai biến khi Mai mới 8 tháng tuổi nên cô ta được cô dì, chú bác nuôi từ nhỏ. Vượt lên hoàn cảnh, Mai từng học rất giỏi, nhưng đang học năm thứ 2 Trường Đại học Kinh tế quốc dân thì phải nghỉ vì vướng bầu với một người đàn ông quê ở Yên Bái. Sau khi sinh, Mai trả con cho gia đình người đàn ông kia, lang thang ở Hà Nội.

Một thời gian sau, Mai lấy một người đàn ông quê ở huyện Hưng Hà, có nhà ở phường Phú Thượng (Tây Hồ). Nhưng do Mai ăn chơi, nợ nần nên cuối năm 2019, gia đình phải bán nhà ở Phú Thượng đi trả nợ cho Mai. Kèm theo đó, tình cảm của vợ chồng Mai chấm dứt, hai người ly thân. Mai cùng chị Thuỷ đưa con gái về thuê một căn hộ chung cư ở phường Thanh Xuân Trung (Hà Nội). Hiện Mai đang làm tư vấn quảng cáo truyền thông cho một công ty ở Hà Đông.

Nếu nhìn bên ngoài thì ai cũng thấy Mai xinh đẹp và cực kỳ sành điệu. Cô ta thuê hẳn 1 sim điện thoại đẹp, có đuôi 6 số 8 với giá 18,5 triệu đồng/ tháng để sử dụng cho VIP, có 2 mẹ con mà thuê căn hộ chung cư gần trăm mét vuông.

Khi có các dòng điện thoại di động mới ra đời, bao giờ Mai cũng là người sử dụng đầu tiên. Hiện cô ta đang dùng 2 điện thoại di động Iphone 11 Pro Max và Iphone 12 Pro Max. Đi đâu thì tự lái ôtô hạng sang, không hiểu Mai khua môi múa mép kiểu gì mà được một người bạn cho đứng tên chiếc ôtô hạng sang. Hôm về hạ độc chị Thuỷ, cô ta cũng tự lái chiếc xe ôtô Range Rover mượn của một người bạn…

10 ngày sau, Viện Khoa học hình sự đã có kết quả giám định: Trong gạo, bánh đa và bình nước lọc của nhà chị Thuỷ có chất độc là thạch tín. Sau khi củng cố chứng cứ, Công an huyện Hưng Hà đã tiến hành triệu tập Vũ Tuyết Mai. Tuy nhiên, Mai rất hoạt ngôn, cô ta luôn tìm cách dối trá loanh quanh các vấn đề mà điều tra viên đưa ra.

Do đã điều tra và nắm được các thông tin đầy đủ về hành vi của Mai lừa gạt, chiếm đoạt tiền của chị Thuỷ thông qua làm thẻ ngân hàng, hợp đồng bảo hiểm, thế chấp sổ tiết kiệm… nên đến ngày thứ 2, các điều tra viên đã lật tẩy sự dối trá của người phụ nữ này.

Từ sự dối trá bị lật tẩy, Mai đã khai ra hành vi hạ độc chị Thuỷ bằng thạch tín hôm 25/11. Ngày 13/12, Công an huyện Hưng Hà đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Mai tại phường Thanh Xuân Trung, thu giữ 1 lọ nhựa có chữ Trung Quốc, bên trong có chất bột màu trắng; bốn lọ thủy tinh, gồm 1 lọ có chất bột màu trắng, ba lọ chứa chất màu trắng dạng hồ. Cơ quan điều tra đã gửi trưng cầu Viện Khoa học hình sự Bộ Công an giám định.

Khi nghiên cứu vụ án này, quả thực, chúng tôi không tưởng tượng được, đằng sau khuôn mặt xinh đẹp của người phụ nữ trẻ này lại là một trái tim ác quỷ.

Mai khai rằng, cô ta đã nghiên cứu khá kỹ các tài liệu về chất độc trên mạng xã hội và cuối cùng chọn thạch tín. Bởi cô ta đọc được rằng, khi dùng một lượng vừa phải thạch tín đầu độc người khác, thạch tín sẽ không gây chết ngay, nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ gây chết dần chết mòn.

Cô ta còn nghiên cứu cả vụ án một sếp bự dùng thạch tín sát hại vợ những năm 60 của thế kỷ trước. Mai còn tìm hiểu các loại thạch tín, cho biết thạch tín mình mua là dạng vô cơ, độc hơn hữu cơ, dùng một thời gian dài con người sẽ dần dần đi đến cái chết…   

Hiện nay, sau các lần bị đối tượng Vũ Tuyết Mai nhẫn tâm đầu độc, sức khoẻ của nạn nhân Đỗ Thị Thuỷ đã yếu hơn rất nhiều. Từ một người phụ nữ khoẻ mạnh, xốc vác, giờ chị nằm liệt, ko đi lại được. Xót xa trước hoàn cảnh của nạn nhân, Công an huyện Hưng Hà đang đi vận động quyên góp tiền cho chị Thuỷ chữa trị.

 

T. Hoà - Vũ Linh
.
.
.