TikTok bị nguyên đơn 12 tuổi kiện ra tòa

Chủ Nhật, 03/01/2021, 17:36
TikTok vừa bị một cô gái 12 tuổi đến từ nước Anh kiện ra tòa với cáo buộc ứng dụng giải trí đến từ Trung Quốc đã vi phạm quy định bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng.


Theo Bà Anne Longfield, Ủy viên Trẻ em của Anh, đại diện pháp lý của nguyên đơn 12 tuổi cho biết, cô bé đã gửi đơn kiện lên tòa án ở London với cáo buộc ứng dụng giải trí TikTok đã vi phạm quy định bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng tại EU và lá đơn đã được thẩm phán Mark Warby tiếp nhận.

Lý giải cho việc từ chối tiết lộ danh tính của nguyên đơn, bà Anne Longfield cho biết do cô bé còn đang ở tuổi quá nhỏ, việc công khai tên tuổi sẽ kéo theo nhiều hệ lụy không đáng có như trở thành mục tiêu công kích của một bộ phận giới trẻ yêu thích TikTok tại nước Anh.

Được biết, tại châu Âu, hành vi thu thập dữ liệu cá nhân trẻ em của TikTok đang được nhà chức trách EU giám sát chặt chẽ. Những người đứng đầu bộ phận Bảo vệ Dữ liệu vào tháng 6/2020 thành lập một lực lượng phối hợp điều tra quá trình hoạt động của TikTok.

Công ty mẹ của TikTok là Byte Dance, có trụ sở tại Trung Quốc. Năm 2020, do nghi ngờ Byte Dance thu thập dữ liệu người dùng bất hợp pháp và gửi cho chính phủ Trung Quốc, giới chức Mỹ nhiều lần ban hành các chính sách trừng phạt TikTok. Tuy nhiên, cho đến nay, chính phủ Mỹ vẫn chưa đưa ra các bằng chứng cụ thể.

Tính đến quý cuối cùng của năm 2020, TikTok có hơn 2 tỷ lượt tải về trên App Store và Play Store, đồng thời có hơn 800 triệu người dùng đang hoạt động.

B.Châu (t/h)
.
.
.