Ôm hận vì hạnh phúc tan vỡ, ông bố trẻ quyên sinh cùng hai con

Thứ Tư, 09/12/2015, 12:13
Là người đàn ông yêu thương vợ con, lại chịu khó làm ăn, nhưng chỉ vì nghi ngờ vợ có mối quan hệ ngoài luồng mà Thành gây “sóng gió” cho gia đình. Vì mâu thuẫn đỉnh điểm, người vợ bỏ đi không trở lại, cũng như không tha thứ cho chồng. Trong thời gian níu kéo bất thành, người chồng đã ra tay sát hại người em vợ, cùng hai con, rồi tự tử với mục đích để vợ ân hận suốt đời.

Vụ án chấn động Yên Bái

Nhiều ngày qua, vụ thảm án người bố giết hai con và làm trọng thương người em trai vợ tại thôn 13 (xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) đã gây chấn động người dân cả nước. Theo đó, vào khoảng hơn 3h chiều 12-11, anh Nguyễn Chí Thành (30 tuổi) đã rủ anh Đào Văn Phú (25 tuổi, em vợ của Thành) lên đồi phía sau nhà để chặt cây.

Khi lên đến nơi, không hiểu vì lý do gì, lợi dụng lúc anh Phú đang lúi húi, không để ý đến xung quanh, Thành đã cầm dao truy sát, chém nhiều nhát lên người anh này. Mặc dù bị trọng thương, nhưng anh Phú vẫn cố gắng bỏ chạy và may mắn được người dân kịp thời phát hiện, nên đã nhanh chóng được đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để cấp cứu. Do được điều trị kịp thời nên tính mạng anh Phú đã qua cơn nguy kịch.

Sau khi truy sát bất thành người em vợ, tưởng rằng Thành sẽ ăn năn hối lỗi, thế nhưng đối tượng này đã điềm tĩnh về nhà rồi ép hai người con là Phạm Văn Công (10 tuổi), cháu Phạm Văn Đạo (6 tuổi) phải uống thuốc trừ sâu. Sau khi được người dân phát hiện, thì cả hai cháu Công, Đạo và Thành đều đã tử vong trong tư thế treo cổ. Theo nguồn tin PV được biết, do uống thuốc diệt cỏ, các nạn nhân không chết ngay do nôn mửa, nên đã tiếp tục dùng dây treo cổ.

Khi chứng kiến cảnh tượng này, người dân cố gắng cứu các nạn nhân, nhưng đã quá muộn. Cái chết thương tâm này khiến ai nấy đều rơi nước mắt khi có mặt tại gia đình xấu số, không ai có thể hiểu vì sao, một người đàn ông chăm chỉ làm việc và yêu thương vợ con lại có thể hành động dại dột như vậy được. Sau khi phát hiện sự việc đau lòng, người dân đã điện báo cho cơ quan Công an.

Ngôi nhà, nơi xảy ra án mạng và đối tượng Nguyễn Chí Thành.

Ông Phạm Tuấn Anh (Chủ tịch xã Đại Lịch) cho biết, sau khi nhận được tin báo, ông đã chỉ đạo lực lượng Công an xã phối hợp đưa nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời cử người bảo vệ hiện trường và cấp báo thông tin tới Công an huyện Văn Chấn và Công an tỉnh Yên Bái. Qua khám nghiệm ban đầu tại hiện trường, cơ quan Công an phát hiện nhiều vỏ thuốc trừ sâu đã qua sử dụng. Bước đầu cơ quan Công an xác định, Thành đã sát hại hai con, sau đó  tự tử.

Trưởng Công an xã Đại Lịch cũng cho biết thêm, tại địa phương, Thành chưa có tiền án tiền sự gì, cũng như chưa hề để xảy ra đánh nhau, hay khúc mắc với ai. Lúc xảy ra vụ việc, vợ đối tượng Thành không có mặt ở nhà. Để phục vụ tốt cho công tác điều tra, cơ quan Công an cũng đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Đến khoảng đầu giờ sáng  13-11-2015, công tác khám nghiệm đã được hoàn tất. Những thi thể xấu số đã được bàn giao lại cho gia đình an táng theo tục lệ địa phương. Sau đó, chính quyền nơi đây cũng đã có những lời động viên, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân.

‘‘Tiền hết tình tan đời tàn là hết”

Cái chết của hai đứa trẻ còn nhỏ dại, cũng như một ông bố tuổi đời mới 30 đã khiến cho nhiều người phải xót xa. Tại hiện trường vụ án, ngoài những gói thuốc trừ sâu được Công an thu giữ, thì Thành cũng để lại lá thư tuyệt mệnh. Qua nội dung thư, Thành cho biết vì mâu thuẫn tình cảm gia đình, vợ lại bỏ đi xa nhiều ngày, lại không có ý định muốn trở về đoàn tụ cùng gia đình, nên trong lúc quẫn trí, Thành mới làm như vậy.

Dù là thế nào đi nữa, thì vụ việc mà Thành gây ra với bản thân và hai người con nhỏ dại là việc làm quá tàn độc. Không những thế, trước đó Thành còn cầm dao truy sát người em vợ, càng khiến cho những người còn lại chỉ còn biết oán trách. Theo tìm hiểu của PV, thì trước khi gây ra vụ việc, Thành có lên trang mạng cá nhân than phiền về chuyện gia đình.

Nội dung Thành chia sẻ rất buồn bã. Thành viết: “Tình nghĩa đôi mình chỉ thế thôi sao?”; “Tiền hết tình tan đời tàn là hết?” hoặc “Ai bảo yêu em là có tội tôi xin suốt đời có tội để yêu em, nếu ai bảo tôi lấy vợ khác tôi xin suốt đời ở vậy nuôi con đến khi nào không nuôi nổi hai con thì lúc đấy ba bố con cùng nhau chết. Trời trao cho tôi rồi sao trời lại cướp nó đi ông trời ơi…". Nhiều người sau khi xem nội dung này đều cho biết, đó là những lời dự báo của Thành về “đại tang” mà chính mình sắp gây ra.

Về mâu thuẫn của Thành và vợ thì đó là mâu thuẫn dai dẳng, không có điểm dừng. Thành sinh ra và lớn lên trong gia đình nhà nghèo, kinh tế phụ thuộc chủ yếu vào nông nghiệp. Không những thế, gia cảnh Thành cũng rất bi đát. Khi Thành chưa đến tuổi khôn lớn, thì bố Thành đã mất do tai nạn lao động. Cũng từ đây, kinh tế gia đình càng trở nên khốn khó hơn, mọi vất vả đều đổ dồn lên vai người phụ nữ.

Gia cảnh như vậy, nên Thành cũng xin nghỉ học để ở nhà phụ giúp gia đình. Thành được đánh giá là người hiền lành, chịu khó làm ăn. Để thay đổi cuộc sống, gia đình Thành chuyển vào miền Nam sinh sống. Sau đó, Thành quen chị Đào Thị Chí (SN 1985). Tình bạn của họ trở thành tình yêu nhanh chóng sau đó, vì cả hai đều ở cùng xã, nên trước đó đã ít nhiều biết đến nhau.

Khi hai người muốn tiến đến hôn nhân, thì gia đình Thành không đồng ý. Nhưng do quá yêu mà Thành bất chấp tất cả, một lòng yêu Chí. Theo tìm hiểu được biết, để được ở bên người yêu, Thành đã cùng Chí “cao chạy xa bay” khỏi gia đình mình. Do cả hai phải lòng nhau quá mức, nên gia đình không ngăn cấm được, và đồng ý cho đôi uyên ương kết duyên vào năm 2004.

Cũng như Thành, chị Chí là người vợ đảm đang, hết mực lo cho chồng con, nên dần kinh tế của họ cũng tạm ổn. Ngôi nhà bé nhỏ càng trở nên hạnh phúc hơn khi lần lượt hai người con trai ra đời. Cũng từ lúc sinh con, kinh tế gia đình trở nên eo hẹp hơn, đôi vợ chồng trẻ càng chăm chỉ làm việc hơn, lúc rảnh rỗi, ai thuê gì cũng làm, miễn sao có tiền nuôi con ăn học tử tế. Tuy nhiên, sự cố gắng đó cũng không giúp cho gia đình Thành khấm khá hơn.

Cũng từ đó, Thành hay đi làm ăn xa, nhưng lòng lúc nào cũng hướng về vợ con. Thi thoảng Thành lại điện về cho người thân hay hàng xóm mua cái này, thứ nọ cho vợ và hai con, hết bao nhiêu tiền Thành lại gửi trả sau. Chính vì vậy, ở trong xóm, ai cũng ngưỡng mộ tình cảm của đôi vợ chồng trẻ, ít gia đình nào sánh bằng.

Thế nhưng, thời gian gần đây, không biết nghe ai nói, mà Thành nghi ngờ vợ mình có mối quan hệ ngoài luồng. Thành cho rằng vợ đã phản bội, nên trong thâm tâm đem lòng bực tức. Nỗi ghen tuông ngày càng lên đến đỉnh điểm khiến cho không khí gia đình trở nên u ám. Thành cứ theo dõi rồi tra khảo vợ cho bằng được. Vào khoảng tháng 7-2015, trong cơn ghen tuông mù quáng, Thành đã dùng dây siết cổ vợ.

May mắn là người vợ được hàng xóm đến cứu giúp kịp thời. Sau lần này, chị Chí đã bỏ gia đình vào miền Nam sinh sống. Cũng vì quá sợ chồng sẽ hại mình nếu bắt gặp, nên chị cũng cắt đứt liên lạc với chồng. Để nối lại tình xưa, Thành đã xin địa chỉ rồi đi tìm vợ cho bằng được. Nhưng Thành cứ đi tìm, còn vợ thì không thấy tung tích đâu, kể cả đã đến tận Tây Nguyên, miền Trung.

Trong lúc thất vọng, Thành đã dắt hai con vào huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai để sinh sống cùng với mẹ và anh trai. Nhưng không hiểu vì lý do gì, vào tháng 10-2015, Thành lại dắt hai con về địa phương sinh sống và gây ra chuyện đau lòng. Người vợ sau khi nhận được tin dữ, cũng đã vội vàng lên xe về chịu đại tang. Trao đổi trên báo chí, Đại tá Hoàng Văn Hoàn (Phó  Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái) cho biết, sẽ không khởi tố vụ án vì nghi phạm là Phạm Chí Thành đã tử vong.

Nguyễn Thiển - Kim Phượng
.
.
.