Xúc động đám cưới của nạn nhân bị tù oan 17 năm

Thứ Tư, 26/10/2016, 06:00

Hoàng Gia Quang, người bị bỏ tù 17 năm vì một bản án bất công đã cưới vợ ở Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam vào ngày 24-10, báo điện tử hinews.cn đưa tin.


Năm 1994, thanh niên Hoàng Gia Quang 22 tuổi làm việc ở Thanh Mai, Hải Nam.

 Vào ngày 7-7 năm đó, anh trở về quê nhà ở huyện Quỳnh Sơn, vào đúng thời điểm Hoàng Hồng Trung, một đối tượng “đầu gấu”có “bề dày” tiền án, tiền sự ở làng bên, bị giết trong một vụ ẩu đả băng nhóm.

Vợ chồng Hoàng trong ngày cưới

“Bố tôi trông thấy tôi, liền hét toáng lên và trách mắng: “Bọn thanh niên đã trốn đi hết, tại sao mày mò mặt về?”, Hoàng nhớ lại.

Tuy nhiên, vì không nghĩ vụ án có thể khiến mình bị vạ lây, anh không suy nghĩ nhiều. Nhưng khi có người báo tin về anh đến cảnh sát địa phương, ngay lập tức anh bị cáo buộc tội giết người, cơ quan điều tra liệt Hoàng vào danh sách nghi phạm.

Hoàng bị bắt 3 lần, liên tục trong 3 năm. Vào năm 1998, sau khi bị bắt lần thứ ba, anh cho biết không thể chịu được tra tấn, nên đành bị ép nhận tội.

Hoàng trao nhẫn cho vợ trong ngày cưới

Trong thời gian bị tù oan sai, gia đình Hoàng kiên nhẫn và quyết tâm kháng cáo. Năm 2014, vụ án được xử phúc thẩm và cuối cùng, Hoàng được tuyên vô tội. Anh nhận được khoản tiền bồi thường hơn 1,6 triệu Nhân dân tệ. Khi đó, anh bước sang tuổi 42.

“Tôi vô cùng biết ơn luật sư của tôi”, Hoàng nói vớ các phóng viên sau khi tòa tuyên trắng án.

Hoàng khóc khi được minh oan

Hoàng đã cố gắng sống lại tuổi thanh xuân đã bị đánh cắp trong trại giam. Anh dùng tiền bồi thường đầu tư làm ăn, xây được một căn nhà mới khang trang và đã tìm được bạn gái tâm đầu, ý hợp.

“Tôi có thể tha thứ cho người khác, tuy nhiên, những ai tạo ra án oan sai, trước hết phải bị pháp luật trừng phạt”, Hoàng chia sẻ.

Toại Khanh
.
.
.