Vướng vòng lao lý vì ‘bắt vợ’... nhí

Thứ Tư, 01/04/2015, 08:16
Lữ dùng xe máy chở cháu D. (15 tuổi) về nhà để làm vợ theo tục “bắt vợ” của người Mông. Khi về đến khu vực đồi keo gần nhà mình, Lữ dừng xe và kéo cháu D. xuống tâm sự và thực hiện hành vi giao cấu đối với cháu D. trước khi chở cháu D. về nhà Lữ…

Ngày 31/3, Công an huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Ma Văn Lữ (20 tuổi), trú tại thôn 1, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong để điều tra, làm rõ về hành vi giao cấu với trẻ em.

Theo đó, vào ngày 22/3, Ma Văn Lữ cùng với 2 người bạn đến thôn 11, xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong chơi. Tại đây, Lữ rủ người yêu là cháu Sùng Thị D. (15 tuổi) cùng một số người bạn của D. đi Thác 4 thuộc thôn 11, xã Quảng Hòa chơi.

Khoảng 16h cùng ngày, Lữ dùng xe máy chở D. về nhà ở thôn 1, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong để làm vợ theo tục “bắt vợ” của người Mông. Lúc 20h cùng ngày khi về đến khu vực đồi keo gần nhà mình, Lữ dừng xe và kéo cháu D. xuống tâm sự. Sau đó, Lữ đã thực hiện hành vi giao cấu đối với cháu D. và chở cháu D. về nhà Lữ.

Đến 22h cùng ngày, gia đình cháu D. đi tìm và yêu cầu Lữ chở cháu về nhà. Sau khi phát hiện cháu D. có dấu hiệu bị xâm hại tình dục, gia đình cháu đã làm đơn tố cáo hành vi của Lữ tới Công an huyện Đắk Glong.

Minh Quỳnh
.
.
.