Thông tin về vụ 2 vợ chồng chết trong căn nhà cháy

Thứ Ba, 29/11/2016, 18:22
Liên quan đến nghi án chồng tẩm xăng đốt vợ rồi uống thuốc sâu tự tử, toàn bộ hồ sơ vụ án đã được Công an huyện Nam Trực chuyển Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nam Định tiếp tục điều tra làm rõ.

Chiều ngày 29-11, tại xóm 6 xã Nam Dương, huyện Nam Trực, gia đình và người thân  chuẩn bị những thủ tục cuối cùng để tiễn biệt 2 vợ chồng xấu số. Không khí tang thương bao trùm khắp thôn xóm. 2 vợ chồng xấu số trong nghi án chồng tẩm xăng đốt vợ rồi uống thuốc sâu tự tử tại xóm 6, xã Nam Dương là Trần Văn Miên (43 tuổi) và Chu Thị Hảo (40 tuổi).

Tổng hợp thông tin từ Công an huyện Nam Trực và những người dân tại xóm 6 xã Nam Dương, được biết: Vào 15h chiều ngày 28-11, một số người dân sống gần nhà vợ chồng Miên – Hảo phát hiện thấy có tiếng nổ và khói bốc lên nghi ngút từ gian buồng ngôi nhà của vợ chồng này. Hô hoán mọi người dập lửa, dân làng phát hiện toàn bộ cửa ra vào ngôi nhà được khóa trong, cổng nhà cũng được khóa cẩn thận.

Hiện trường vụ án.

Sau khi dùng xà beng phá khóa cổng và cửa buồng, mọi người phát hiện người chồng đang nằm thoi thóp trong căn buồng nghi ngút khói đen. Khi taxi đến đưa đi cấp cứu thì người chồng đã tắt thở. Tiếp tục tìm kiếm trong căn buồng đặc khói đen và mùi xăng, mọi người phát hiện người vợ nằm chết ở góc buồng, toàn thân bị đốt cháy đen.

Ông Trần Trung Hiếu, Bí thư chi bộ xóm 6 xã Nam Dương cho hay: Vợ chồng Miên – Hảo vốn có cuộc sống hạnh phúc với 2 người con trai, cháu lớn 17 tuổi đang đi làm thêm ở hiệu bánh tại TP Nam Định, còn cháu bé 11 tuổi đang học lớp 5. 

Anh Miên vốn hiền lành và nổi tiếng chịu khó làm ăn. Tuy nhiên từ đầu năm 2016 đến nay, sau khi làm ăn 2 năm tại Trung Quốc về, anh Miên bỗng đổi tính, lúc cộc cằn thô lỗ, lúc lại nhẹ nhàng và thường xuyên đóng cửa nhà, không giao tiếp với hàng xóm. 

Anh còn có dấu hiệu của bệnh tâm thần, thường ảo tưởng chị Hảo có nhân tình và cho rằng vợ mình thuê xã hội đen về bắt, giết chồng. Có lần anh Miên chỉ vào ĐTDĐ và bảo với hàng xóm, chị Hảo thuê rất nhiều người về giết anh ta và cả đám người được thuê ấy đang nấp trong chiếc điện thoại. Do đó mà anh ta thường xuyên đánh chửi, đòi giết vợ.

Đám tang của 2 vợ chồng xấu số.

Tại gian phòng khách của căn nhà, anh Miên còn tự tay viết lên tường dòng chữ: “Câu Thanh bảo trong 2 đứa phải một đứa sống, một đứa chết tại nhà ta”. Cách đây 5 tháng, anh Miên từng uống thuốc sâu tự tử nhưng may mắn được phát hiện, kịp thời cứu chữa. Cũng vì ảo tưởng vợ ngoại tình mà tháng 9-2016, tại cánh đồng của xóm, anh Miên cầm dao đuổi, đòi giết vợ nhưng được dân làng can ngăn, giải thoát cho chị vợ.

Mới đây, đêm ngày 23-11, anh Miên mua xăng về nhà đòi đốt chết chị Hảo. May mắn chị vợ trèo tường trốn được ra ngoài nhưng bị gãy chân và xây xước khắp người.

Theo người dân trong xóm cho biết, lúc 11h trưa ngày 28-11, anh Miên còn tình cảm chở vợ đi rửa vết thương và tiêm thuốc. Nào ngờ vào 15h chiều hôm đó, 2 vợ chồng anh lại cùng chết trong căn buồng cháy.

Ngay khi nhận tin cấp báo của người dân, lực lượng Công an huyện Nam Trực, phòng Kỹ thuật Hình sự và phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nam Định đã đến hiện trường, triển khai công tác khám nghiệm, thu thập thông tin hoàn thiện hồ sơ để bàn giao thi thể 2 nạn nhân xấu số cho gia đình lo hậu sự theo đúng nguyện vọng.

Bích Mận
.
.
.