Liên quan đến vụ nữ sinh tử vong tại nhà trọ ở Cần Thơ:

Phát hiện bức thư tuyệt mệnh chưa kịp gửi

Thứ Sáu, 28/11/2014, 11:13
Đến chiều 27/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã hoàn tất công tác khám nghiệm pháp y đối với nạn nhân Hà Thanh Trên (21 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ). Sau cái chết của nữ sinh Dương Thị Diệu Ái (lớp 10, Trường THPT Hà Huy Giáp) tại nhà trọ Tư Thắng vào chiều 25/11, nam thanh niên này được gia đình phát hiện đã uống thuốc sâu tự vẫn tại nhà sau đó khoảng 1 giờ đồng hồ.

Hà Thanh Trên được chuyển viện cấp cứu từ Bệnh viện Đa khoa Cờ Đỏ lên Bệnh viện Đa khoa TW Cần Thơ vào tối 25/11, trong tình trạng hôn mê sâu, mạch, huyết áp không đo được, bị co giật liên tục, tiên lượng rất xấu do đã ngấm quá nhiều thuốc trừ sâu. Đến khuya 26/11, nạn nhân ngưng tim, ngừng thở và tử vong. Trong quá trình đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, gia đình phát hiện có bức thư tuyệt mệnh với những dòng chữ nguệch ngoạc của Trên gửi cho gia đình có ý xin lỗi về hành động dại dột của mình… Gia đình đã nộp bức thư tuyệt mệnh này cho cơ quan điều tra.

Tiếp xúc với phóng viên, ông Hà Thanh De (55 tuổi, cha của Trên) cho biết, hôm xảy ra sự việc, hơn 6h tối, ông và vợ không thấy Trên ra ăn cơm nên vào phòng kêu dậy. Lúc đó, cửa phòng được cột dây, ông De phải tông mạnh mới vào được. Khi phát hiện, thân thể Trên đã cứng vì bị ngấm thuốc sâu khá lâu. Dù biết con khó qua khỏi nhưng vợ chồng ông vẫn cố đưa đến bệnh viện, còn nước còn tát.

Cùng chung cảnh với vợ chồng ông De, mấy ngày qua, bà Trịnh Thị Bé Hai (42 tuổi, ngụ ấp 5, xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ) mất ăn mất ngủ vì cái chết đột ngột của con gái. Qua lời kể của bà Hai, chồng mất từ năm 2000 vì bạo bệnh, bà ở vậy nuôi 2 con khôn lớn. 16 tuổi, Ái ra dáng thiếu nữ với gương mặt khả ái và ít khi làm mẹ phật lòng. Mười ngày trước, thấy Ái chểnh mảng chuyện học hành, hay nhắn tin và gọi điện thoại nên bà đã thu máy và đập bỏ. Hôm xảy ra sự việc, Ái có lịch học phụ đạo vào buổi chiều nhưng đã không đến lớp. Bà chờ con mãi không được mới đi tìm kiếm thì hay tin con gái chết trong nhà nghỉ. Theo lời bà Hai và cả ông De, gia đình đều không hay biết chuyện tình cảm của đôi trẻ. Nhiều bạn bè của Ái cũng cho biết, gần 2 năm nay, Ái có tình cảm với Trên. Hai người nhiều lần đi chơi chung với nhau. Tuy nhiên, gần đây Ái có biểu hiện lạ và ít gặp Trên như trước…

Nguyên nhân vụ việc, hiện cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng do bức bách chuyện tình cảm khiến đôi trẻ này tìm cách quyên sinh. Đây cũng là bài học cho phụ huynh, có con em đang lứa tuổi dậy thì cần dành nhiều thời gian quan tâm, kịp thời nắm bắt diễn biến tâm lý của con cái, tránh xảy ra sự việc đáng tiếc.

Văn Vĩnh – Văn Đức
.
.
.