Phẫn nộ người cha tàn nhẫn

Thứ Hai, 23/11/2015, 16:18
Chỉ vì muốn níu kéo tình cảm với vợ, Trần T.D.T. (36 tuổi, ngụ phường Thới An, quận 12, TP Hồ Chí Minh) đã nhẫn tâm ép hai đứa con của mình ăn uống đồ ăn có trộn thuốc diệt chuột rồi tự tử. Vụ việc này sau đó tuy chưa xảy ra hậu quả quá nghiêm trọng nhưng đã khiến dư luận phẫn nộ bởi hành động tàn ác của người cha…
Bố cho hai con ăn cua tẩm độc vì… mẹ bỏ đi!

Ngày 17/11, đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP Hồ Chí Minh cho biết đang điều trị chống độc cho hai anh em bé T.L.T.P. (8 tuổi) và T.T.N.T. (5 tuổi) vì bị cha cho ăn đồ ăn có trộn thuốc diệt chuột.

Theo bác sĩ Vũ Hiệp Phát, Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng 2: "Hai bé P. và T. nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội và ói nhiều. Ngay sau đó, bệnh viện đã cho hai bé rửa dạ dày, uống chất than hoạt tính để hút chất độc. Hai bé cũng được làm các xét nghiệm cơ bản và thử chức năng gan. Do cấp cứu kịp thời, đến nay sức khỏe hai bé đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, vì thuốc diệt chuột có phần đã ngấm vào máu nên hai bé cần theo dõi thêm vài ngày nữa, phòng ngừa những biến chứng khác".

Cũng theo bác sĩ Vũ Hiệp Phát, do hai bé được gia đình đưa đến bệnh viện kịp thời nên cơ hội sống sót cao. Vì chất độc trong thuốc diệt chuột rất mạnh nên chỉ cần hai bé đến trễ khoảng 30 phút thì có khả năng nguy hiểm đến tính mạng. Khi đó, thuốc sẽ thấm nhiều vào máu, làm tổn thương gan và gây xuất huyết nội tạng.

Có mặt tại bệnh viện chăm sóc cho hai bé, chị L.T.K.R (29 tuổi, ngụ quận 12, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ, khoảng 17 giờ chiều 15/11 khi đang trên xe từ quê về nhà chồng ở quận 12, anh T.D.T. là chồng chị R. có nhắn tin cho chị với nội dung dọa rằng nếu tới 18 giờ mà không thấy chị về thì anh sẽ cho hai con uống thuốc chuột.

Chị R. không ngờ chồng mình lại dám làm chuyện kinh khủng với hai con như vậy.

Tuy nhiên, chưa đến 18 giờ chiều, anh T. đã chốt cửa phòng rồi cho hai con ăn cua có tẩm thuốc diệt chuột chấm muối tiêu và bản thân anh này cũng ăn món cua "độc". Đến khi người nhà phát hiện ra sự việc thì hai bé đã bị ngấm thuốc và có triệu chứng nôn ói nhiều, đau bụng dữ dội. Thấy vậy, người thân đã đưa anh T. đến Bệnh viện 175 và cho hai bé vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu. May mắn là cả ba cha con anh T. đều thoát chết.

Hiện sức khỏe của anh T. cũng đã qua cơn nguy kịch và có liên lạc với chị R. để hỏi thăm sức khỏe hai bé. Theo chị R., chị sẽ làm đơn ra tòa để giành quyền nuôi con vì chị không thể chấp nhận được việc làm độc ác của anh T.

Kể về hoàn cảnh gia đình mình, chị R. cho biết, chị và anh T. cưới nhau đã gần 10 năm nay và có hai mặt con nhưng cuộc sống gia đình không hạnh phúc. Dù chỉ làm thợ hồ nhưng anh T. thường xuyên đi nhậu và mỗi lần say xỉn về là anh kiếm chuyện đánh đập vợ.

Chị R. cố ngậm bồ hòn làm ngọt, với hy vọng một ngày nào đó anh T. sẽ nhận ra những sai lầm của mình để sửa đổi và thương vợ nhiều hơn nên chị R. cố gắng chịu đựng. Sau khi đón đứa con đầu lòng, chị R. tưởng rằng anh T. sẽ thay đổi và chí thú làm ăn để lo cho vợ con. Song, thực tế mọi chuyện sau đó vẫn chẳng có gì khác so với lúc trước.

Bà Nhanh chia sẻ về tình cảnh khổ sở của con gái.

"Mỗi lần đi nhậu về, anh ấy lại quậy phá, đánh vợ mắng con. Thậm chí, nhiều hôm anh ta tỏ ra rất ngông cuồng, đánh đập cả con trai đầu lòng của mình. Nhiều khi có chuyện bực mình, tức giận ai đó ở bên ngoài, cứ về nhà là anh ta trút mọi bực tức vào tôi, kèm theo đó là những lời chửi bới, thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với tôi. Cuộc sống đau khổ, mệt mỏi như vậy khiến tôi luôn thấy vô cùng bất lực…".

Và sự đau khổ với chị R. còn kéo dài và trầm trọng hơn khi đứa con thứ hai ra đời. Cứ thế, gần 10 năm nay, chị R. hằng ngày luôn phải chịu đựng sự trái tính trái nết của người chồng vũ phu. Điều đáng nói là chị R. ít khi nào nói ra nỗi khổ của mình với gia đình hai bên. Bởi chị ngại, không muốn để người thân phải lo nghĩ chuyện gia đình riêng của mình nên một mình chịu đựng.

Tuy nhiên, khi hai con ngày càng lớn mà chồng thì vẫn chứng nào tật ấy, luôn say xỉn, kiếm chuyện đánh đập vợ con, không lo làm ăn để có điều kiện chăm sóc cho gia đình nên chị R. chán nản vì những mâu thuẫn triền miên không lối thoát với người chồng tệ bạc.

Để khuây khỏa, nhiều lần chị R. đã bỏ nhà về nhà mẹ đẻ với hy vọng chồng mình tỉnh ngộ mà thay tính, đổi nết. Nhưng mỗi lần như thế, anh T. lại tìm mọi cách năn nỉ, xin lỗi để kéo chị R. trở về với gia đình. Vì thương hai đứa con nhỏ tội nghiệp, chị R. lại mủi lòng bỏ qua những lỗi lầm của chồng để quay về với gia đình, chăm lo làm lụng, nuôi con ăn học. Nhưng những điều đã là bản chất thì dù có ra sức hứa hẹn thay đổi cũng không thể khác được, gần như mọi việc lại đâu vào đó và chị R. vẫn tiếp tục chuỗi ngày khổ cực, sống trong nước mắt.

Gần đây, khi không chịu đựng được nữa, chị R. đã nhiều lần tâm sự mọi chuyện với mẹ chồng, nói rõ ý muốn li dị để có thể chấm dứt những tháng ngày sống trong đau khổ của mình. Khi thủ tục li hôn chưa được giải quyết thì những mâu thuẫn của hai vợ chồng chị R. vẫn tiếp tục tái diễn. Hơn nữa, khi thấy vợ muốn li hôn, anh T. lại nghĩ rằng vợ mình có người khác nên thường ghen tuông bóng gió, chửi bới, đánh đập vợ…

Hôm 15/11, chị R. đã qua xin phép mẹ chồng về nhà mẹ ruột một thời gian với hy vọng chồng sẽ hiểu ra mà sửa đổi. Thế nhưng, cũng chính vì hành động này mà người chồng đã "điên rồ" gây ra chuyện không ai ngờ tới được.

Cuộc chiến giành quyền nuôi con

Theo đó, vào chiều 14/11, trước khi bỏ về nhà mẹ đẻ ở tỉnh Bến Tre, chị R. đã qua xin phép mẹ chồng. Tuy nhiên, khi thấy vợ đi khỏi nhà (gia đình chị R. ở một phòng trong dãy trọ của cha mẹ chồng) chưa bao lâu thì anh T. đã nhắn tin dọa là nếu chị R. không về nhà liền thì anh ta và hai con sẽ cùng chết một lượt. Lúc đó chị R. chỉ nghĩ là anh ta hù dọa để tạo áp lực khiến vợ phải quay về với anh ta.

Sau khi được cứu chữa, hai cháu bé đã vô tư chơi đùa như chưa có chuyện gì xảy ra.

Tuy nhiên, để đề phòng vì biết tính chồng hay nổi máu côn đồ có thể làm bậy nên chị R. đã gọi điện cho mẹ chồng nhờ sang trông coi hai đứa nhỏ giúp. Cho đến 17h cùng ngày, anh T. lại nhắn cho chị R. tin nhắn cuối cùng nói sẽ ''thuốc'' hai con vào lúc 18h. Trước tình hình này, chị R. tiếp tục nhắn tin cầu cứu và không ngừng dặn mẹ chồng phải cẩn thận. Tuy nhiên, những lời cầu cứu của chị R. đã không ngăn được hành động điên rồ của chồng với hai con.

Bà Lê Thị Nhanh (58 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày, Bến Tre) mấy ngày nay cũng lên phụ con gái chăm sóc hai cháu ngoại. Dù chỉ mới qua cơn nguy hiểm, nhưng hai bé P. và T. khá nhanh nhẹn, vô tư, thỉnh thoảng lại đùa giỡn, chạy nhảy, cười nói rôm rả. Theo bà Nhanh cho hay, bà cũng chỉ mới biết tình cảnh đau khổ của con gái phải chịu đựng lâu nay. Nhưng chuyện đau khổ trong cuộc sống vợ chồng cũng chưa rắc rối, phức tạp bằng chuyện người chồng của con gái vừa gây ra và bây giờ là chuyện bà nội của hai bé tuyên bố muốn "bắt" lại hai cháu về nuôi chứ không để cho chị T. nuôi giữ hai cháu.

"Họ (nhà bên nội) tuyên bố kiểu đó chỉ có nước con gái tôi phải nhờ pháp luật, tòa án phân xử giúp, chứ chuyện họ nói thế là không hợp lý hợp tình vì mẹ của hai đứa bé vẫn là người có thể nuôi dưỡng chúng tốt nhất", bà Nhanh bức xúc.

Hỏi về sự việc diễn ra hôm đó, bé P. hồn nhiên kể lại rằng: "Buổi chiều đó, ba con mua cua về luộc rồi cho con với em gái ăn. Lúc đó, con ăn nửa con cua nên bảo là đã ăn no rồi nhưng ba cứ kêu con ráng ăn hết vì lâu lâu ba mới mua cua về luộc cho cả nhà.

Ba ăn trước rồi kêu con ăn nhanh để còn đút cho em gái ăn nữa. Lúc đó con có ăn một con cua chấm với muối tiêu và thấy cua có vị đắng đắng nhưng con vẫn ăn. Và ba còn cho anh em con uống nước ngọt nữa nhưng nước ngọt này cũng đắng đắng nên con và em chỉ uống một chút".

Câu chuyện này xảy ra bắt nguồn từ mâu thuẫn, bất đồng giữa cha mẹ - hai người lớn với nhau nhưng người chồng lại thiếu suy nghĩ chín chắn, để rồi có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, có thể gây ra những hậu quả thương tâm. Hành vi này cần phải lên án mạnh mẽ và có hình thức xử lý nghiêm khắc. Theo đại diện Công an quận 12, hiện cơ quan Công an đang xác minh lại sự việc để có hướng xử lý tiếp theo.

Ánh Xuân
.
.
.