Phải nghiêm trị đứa con ‘trời đánh’

Thứ Ba, 14/04/2015, 08:28
Ngày 13/4, Viện KSND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã ra quyết định truy tố bị can Y Sai Ênuôl (37 tuổi, trú buôn Ea Bông, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột), đồng thời chuyển hồ sơ vụ án đến TAND cùng cấp để xét xử về tội cố ý gây thương tích. Điều đáng nói, nạn nhân trong vụ án này không ai khác chính là cha mẹ đẻ của bị can.

Theo hồ sơ vụ án, Y Sai Ênuôl sinh ra trong một gia đình không lấy gì là khá giả nhưng vẫn được bố mẹ lo cho ăn học đến nơi đến chốn. Sau khi học hết lớp 12, Y Sai Ênuôl thi đậu vào lớp tại chức luật do Trường Đại học Huế mở tại Đắk Lắk. Do bản tính ham chơi, thường xuyên theo lũ bạn xấu tổ chức nhậu nhẹt nên khi đang học đến năm thứ 3 thì Y Sai Ênuôl bỏ học.

Y Sai Ênuôl không chịu làm mà thích ăn chơi, nhậu nhẹt dù gia đình đã nhiều lần khuyên ngăn. Thậm chí, mỗi lần như thế, Y Sai Ênuôl còn hăm dọa đánh cả đấng sinh thành.

Sự việc lên đến đỉnh điểm là vào tối 12/11/2014, sau chầu nhậu với các chiến hữu, Y Sai Ênuôl về nhà trong trạng thái say khướt. Sau khi ngủ một giấc, đến khoảng 10h sáng hôm sau, Y Sai Ênuôl tỉnh dậy xuống bếp lục lấy cơm ăn nhưng không còn thức ăn, hắn liền quay sang hỏi mẹ là bà HBăm Ênuôl (54 tuổi): “Vì sao không mua thức ăn?” thì được bà HBăm Ênuôl trả lời: “Hết tiền rồi lấy đâu mà mua thức ăn, mày lớn rồi không lo đi làm kiếm tiền mà suốt ngày say xỉn”.

Nghe bà HBăm Ênuôl nói vậy, Y Sai Ênuôl bực tức đi vào phòng ngủ của mình lấy 1 cây tre (dài khoảng 1,2m, đường kính 3cm) lao sang phòng bà HBăm Ênuôl. Thấy mẹ mình đang nằm trên giường, Y Sai Ênuôl như con thú dữ lao vào dùng cây tre đánh liên tiếp nhiều nhát vào tay, chân và người, mặc cho bà HBăm Ênuôl van xin.

Thấy vợ bị đánh, ông Y Krêc Ayun (60 tuổi, bố của Y Sai Ênuôl) lao vào can ngăn cũng bị Y Sai Ênuôl dùng cây tre đánh khiến ông sợ hãi bỏ chạy ra ngoài. Chưa hả giận, Y Sai Ênuôl cầm cây tre lao theo đuổi đánh nhưng may mắn ông Y Krêc Ayun bỏ chạy kịp nên thoát nạn. Sau đó, Y Sai Ênuôl ném cây tre vào vườn rồi bỏ đi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Quá bất lực về đứa con “trời đánh”, ngày 24/11/2014, ông Y Krêc Ayun và bà HBăm Ênuôl đã làm đơn cầu cứu gửi đến Công an TP Buôn Ma Thuột tố cáo hành vi phạm tội của Y Sai Ênuôl.

Văn Thành
.
.
.